Thủ tướng: Có kế hoạch tiêm mũi 4 cho người già, bị bệnh nền, NLĐ ở khu đông người

Tham vấn bởi Luật sư Phạm Thanh Hữu
Chuyên viên pháp lý Nguyễn Như Mai
30/04/2022 14:34 PM

Thủ tướng yêu cầu các cơ quan có liên quan khẩn trương xây dựng kế hoạch tiêm mũi 4 vaccine phòng COVID-19 cho các đối tượng cần tiêm như người già, người bị bệnh nền, NLĐ ở khu đông người.

Đây là nội dung tại Thông báo 114/TB-VPCP ngày 15/4/2022 của Văn phòng Chính phủ về kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại Phiên họp lần thứ 14 Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 trực tuyến với các địa phương.

Thủ tướng: Có kế hoạch tiêm mũi 4 cho người già, bị bệnh nền, NLĐ ở khu đông người

Thủ tướng: Có kế hoạch tiêm mũi 4 cho người già, bị bệnh nền, NLĐ ở khu đông người (Ảnh minh họa)

Cụ thể, Thủ tướng yêu cầu Bộ Y tế và các cơ quan liên quan khẩn trương hoàn thành thần tốc hơn nữa việc tiêm vắc xin cho các đối tượng phải tiêm: 

-  Hoàn thành việc tiêm vắc xin mũi 3 cho người cần tiêm trong quý II/2022.

- Nghiên cứu, xây dựng, báo cáo phương án, kế hoạch tiêm vaccine mũi 4. Đặc biệt liên quan đến các đối tượng cần tiêm bao gồm: 

+ Người cao tuổi (từ 60 trở lên);

+ Người có bệnh nền;

+ Công nhân trong các khu công nghiệp;

+ Người lao động ở khu đông người.

- Hoàn thành việc tiêm mũi 2 cho trẻ em từ 12-18 tuổi trong tháng 4/2022.

- Hoàn thành việc tiêm mũi 2 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi trong Quý I/2022 cho các đối tượng cần tiêm để các cháu đến trường an toàn trong các tháng học hè và bắt đầu năm học mới an toàn vào tháng 9 năm 2022.

Xây dựng kế hoạch cụ thể, chi tiết, triển khai nhanh hơn nữa việc cung ứng, tổ chức tiêm vắc xin cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi để đạt mục tiêu đề ra trong phiên họp lần thứ 13 của Ban Chỉ đạo Quốc gia.

Ngoài ra, Thủ tướng chỉ đạo các bộ, ngành, địa phương tập trung triển khai các công việc cụ thể, đơn cử như:

- Bộ Giáo dục và Đào tạo: 

+ Phối hợp với địa phương tổ chức tiêm chủng khoa học, an toàn, hiệu quả cho học sinh; 

+ Xây dựng kế hoạch, bố trí nguồn lực, hậu cần phục vụ cho công tác phòng, chống dịch tại các cơ sở giáo dục, đào tạo, bảo đảm mở cửa trường học thông suốt, an toàn, linh hoạt, hiệu quả, thiết lập kênh tư vấn, hỗ trợ giải quyết các vấn đề tâm lý cho trẻ em, nhất là những sang chấn tâm lý do COVID-19. 

- Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội:

+ Chủ trì, phối hợp với các cơ quan, địa phương liên quan khẩn trương tổ chức thực hiện Nghị quyết 17/2022/UBTVQH15 ngày 23/3/2022 của UBTV Quốc hội về số giờ làm thêm trong 01 năm, trong 01 tháng của người lao động trong bối cảnh phòng, chống dịch COVID-19 và phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội; 

+ Tiếp tục làm tốt hơn nữa việc triển khai các chính sách an sinh xã hội, không để sót, lột đối tượng cần hỗ trợ, kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong quá trình tổ chức thực hiện; 

+ Khẩn trương tổng kết, đánh giá các chính sách hỗ trợ người dân, người lao động, người sử dụng lao động theo Nghị quyết 68/NQ-CP ngày 01/7/2021 của Chính phủ về một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19.

Xem chi tiết tại Thông báo 114/TB-VPCP ngày 15/4/2022. 

Như Mai

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 3,551

Bài viết về

lĩnh vực Y tế

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn