Hà Nội: Cho phép nhà hàng, quán ăn mở cửa sau 21h

Tham vấn bởi Luật sư Phạm Thanh Hữu
Chuyên viên pháp lý Nguyễn Như Mai
16/03/2022 17:03 PM

UBND Thành phố Hà Nội điều chỉnh cho phép kinh doanh dịch vụ, nhà hàng, quán ăn, uống mở cửa sau 21h hàng ngày.

Đây là nội dung tại Công văn 735/UBND-KGVX ngày 15/3/2022 về triển khai thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 và mở cửa lại các hoạt động du lịch trong tình hình mới trên địa bàn Thành phố. 

Hà Nội: Cho phép nhà hàng, quán ăn mở cửa sau 21h

Hà Nội: Cho phép nhà hàng, quán ăn mở cửa sau 21h (Ảnh minh họa)

Cụ thể, nhằm thực hiện Nghị quyết của Chính phủ và Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, UBND Thành phố điều chỉnh một số biện pháp thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch bệnh COVID-19 như sau:

- Các cơ sở kinh doanh dịch vụ, nhà hàng, quán ăn, uống được phép hoạt động bình thường (không quy định đóng cửa trước 21h hàng ngày), đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo hướng dẫn của cơ quan y tế và các quy định liên quan.

- Trên cơ sở thực hiện hướng dẫn tại Quyết định 218/QĐ-BYT ngày 27/01/2022 của Bộ Y tế và tình hình thực tế tại địa phương, UBND quận, huyện, thị xã chủ động triển khai, quyết định số lượng người tham gia các hoạt động tập trung trong nhà, ngoài trời đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

- Thực hiện thông điệp 5K theo thứ tự ưu tiên: Khẩu trang (đảm bảo 100% thực hiện) - Khử khuẩn (vệ sinh tay, vệ sinh môi trường, vệ sinh bề mặt thường xuyên...) -  Khai báo y tế - Khoảng cách - Không tụ tập đông người

Khuyến cáo khi có các biểu hiện nghi ngờ bệnh (ho, sốt, khó thở, mất vị giác...) không tham gia các hoạt động tại các địa điểm trên; các hoạt động tập trung đông người như đám cưới, đám hỏi, đám tang... hạn chế số người tham gia ở cùng một thời điểm.

Ngoài ra, UBND Thành phố Hà Nội cũng yêu cầu Sở Y tế tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ:

- Thường xuyên theo dõi, cập nhật tiến độ tiêm chủng vắc xin của các quận, huyện, thị xã, kịp thời báo cáo UBND Thành phố, Ban Chỉ đạo Thành phố chỉ đạo các quận, huyện, thị xã hoàn thành tiêm mũi bổ sung, mũi nhắc lại theo chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.

- Chỉ đạo các cơ sở điều trị người nhiễm SARS-CoV-2 trên địa bàn Thành phố theo dõi, giám sát và báo cáo số liệu về các tầng điều trị, đặc biệt là số liệu và tỷ lệ chuyển tầng để tổng hợp, báo cáo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Thành phố điều chỉnh việc tổ chức thu dung, điều trị và triển khai các biện pháp phòng, chống dịch đảm bảo an toàn tối đa cho người dân trên địa bàn.

- Thực hiện tốt công tác điều trị tại các tầng điều trị theo hướng dẫn của Bộ Y tế; Kiểm soát chặt chẽ việc chuyển tầng, các ca bệnh diễn biến nặng, Nâng cao năng lực điều trị tại các tầng, hạn chế đến mức thấp nhất tử vong: chú trọng đến quản lý các đối tượng nguy cơ mắc COVID-19 như người cao tuổi, trẻ em, phụ nữ có thai; Phối hợp với các bệnh viện Trung ương, bộ, ngành trên địa bàn Thành phố chung tay với Thủ đô để thu dung, điều trị người bệnh COVID-19 tầng 2 và tầng 3.

- Rà soát và bổ sung giường điều trị COVID-19 tại các bệnh viện của Thành phố đáp ứng chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.

- Hướng dẫn các đơn vị thực hiện quản lý tốt F0 tại nhà theo Quyết định 604/QĐ-BYT ngày 14/3/2022 của Bộ Y tế về việc ban hành “Hướng dẫn quản lý tại nhà đối với người mắc COVID-19”.

Xem chi tiết tại Công văn 735/UBND-KGVX ngày 15/3/2022.

Như Mai

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 4,362

Bài viết về

lĩnh vực Y tế

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn