F0 điều trị tại nhà đủ 10 ngày và xét nghiệm âm tính được bỏ cách ly

Tham vấn bởi Luật sư Nguyễn Thụy Hân
29/12/2021 11:16 AM

Từ ngày 28/12/2021, F0 điều trị tại nhà đủ 10 ngày và xét nghiệm âm tính sẽ được dỡ bỏ cách ly.

Đây là nội dung tại Công văn 11011/BYT-KCB ngày 28/12/2021 về việc xét nghiệm để phát hiện người mắc Covid-19 và cho người bệnh ra viện do Bộ Y tế ban hành.

F0 điều trị tại nhà đủ 10 ngày và xét nghiệm âm tính được bỏ cách ly

F0 điều trị tại nhà đủ 10 ngày và xét nghiệm âm tính được bỏ cách ly (ảnh minh họa)

Theo đó, F0 không triệu chứng hoặc triệu chứng nhẹ đủ điều kiện cách ly, điều trị tại nhà theo quy định sẽ được dỡ bỏ cách ly, điều trị tại nhà khi:

- Thời gian cách ly, điều trị đủ 10 ngày.

- Kết quả xét nghiệm kháng nguyên âm tính với virus SARS-CoV-2 do nhân viên thực hiện hoặc người bệnh tự thực hiện dưới sự giám sát của nhân viên y tế bằng ít nhất một trong các hình thức trực tiếp hoặc gián tiếp qua các phương tiện từ xa (test nhanh do Bộ Y tế cấp phép).

Trạm Y tế nơi quản lý người bệnh chịu trách nhiệm xác nhận khỏi bệnh cho người bệnh.

Ngoài ra, xác định khỏi bệnh và cho ra viện đối với F0 nằm điều trị các các cơ sở thu dung, điều trị như sau:

* Người bệnh Covid-19 đơn thuần

- Các triệu chứng lâm sàng hết trước ngày ra viện từ 03 ngày trở lên;

- Có kết quả xét nghiệm bằng phương pháp Real-time RT-PCR âm tính với SARS-CoV-2 hoặc nồng độ vi rút thấp (Ct ≥ 30) hoặc xét nghiệm kháng nguyên âm tính với virus SARS-CoV-2 vào trước ngày ra viện (test nhanh do Bộ Y tế cấp phép).

Người bệnh sau khi ra viện cần ở tại nhà và tự theo dõi trong 07 ngày. Đo thân nhiệt 02 lần/ngày. Nếu thân nhiệt cao hơn 38 độ C ở 02 lần đo liên tiếp hoặc có bất kỳ dấu hiệu lâm sàng bất thường nào thì cần báo cho y tế cơ sở để thăm khám và xử trí kịp thời.

* Người bệnh Covid-19 có bệnh nền hoặc bệnh kèm theo 

- Các triệu chứng lâm sàng của bệnh Covid-19 hết trước ngày ra viện từ 3 ngày trở lên 

- Có kết quả xét nghiệm bằng phương pháp Real-time RT-PCR âm tính với SARS-CoV-2 hoặc nồng độ vi rút thấp (Ct ≥ 30) hoặc xét nghiệm kháng nguyên âm tính với vi rút SARS-CoV-2 vào trước ngày ra viện (test nhanh do Bộ Y tế cấp phép).

- Người bệnh được chuyển sang khoa điều trị bệnh kèm theo hoặc khoa điều trị bệnh nền (nếu cần) tại buồng riêng của khoa đó để tiếp tục điều trị và được sàng lọc, theo dõi theo quy định đối với người bệnh nội trú. Đo thân nhiệt 2 lần/ngày. 

Lưu ý: Tất cả F0 được cho ra viện phải tuân thủ thông điệp 5K: Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tụ tập – Khai báo y tế.

Xem chi tiết tại Công văn 11011/BYT-KCB ngày 28/12/2021.

Như Mai

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 53,876

Bài viết về

lĩnh vực Y tế

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn