TP.HCM: Huy động nhà thuốc hỗ trợ F0 điều trị tại nhà

Tham vấn bởi Luật sư Nguyễn Thụy Hân
13/12/2021 16:30 PM

Sở Y tế TP.HCM vừa có Công văn 9297/SYT-NVD đề nghị các nhà thuốc trên địa bàn sẵn sàng tham gia các hoạt động hỗ trợ F0 điều trị tại nhà, cụ thể như sau:

TP.HCM: Huy động nhà thuốc hỗ trợ F0 điều trị tại nhà

TP.HCM: Huy động nhà thuốc hỗ trợ F0 điều trị tại nhà (Ảnh minh họa)

1. Cung ứng đầy đủ và đúng quy định các vật dụng, thuốc cần thiết cho F0 điều trị tại nhà

- Các nhà thuốc phải cung ứng đầy đủ và đúng theo quy định các vật dụng và thuốc cần thiết cho công tác chăm sóc sức khỏe tại nhà F0. Đồng thời, đảm bảo chất lượng, giá cả phù hợp kèm theo thông tin về thuốc, tư vấn và theo dõi cho người sử dụng.

- Các nhà thuốc cung ứng sinh phẩm xét nghiệm nhanh kháng nguyên theo danh mục cho phép của Bộ Y tế, máy đo nồng độ ô xy trong máu (đối với các nhà thuốc đã công bố đủ điều kiện mua bán trang thiết bị y tế theo quy định), dung dịch khử khuẩn tay và bề mặt, nước súc họng hoặc nước muối sinh lý 0,9 %, khẩu trang y tế, nhiệt kế…

2. Truyền thông, tư vấn chăm sóc sức khỏe tại nhà cho F0

Theo yêu cầu của Sở Y tế TP.HCM, hơn 6.500 nhà thuốc tại thành phố tham gia hỗ trợ hoạt động tư vấn chăm sóc sức khỏe tại nhà cho F0 như sau:

- Mỗi nhà thuốc phải là một điểm truyền thông, tư vấn và hướng dẫn chăm sóc sức khỏe tại nhà cho F0.

- Trường hợp người bệnh có các triệu chứng như sốt, ho, khó thở…, nhà thuốc hướng dẫn người bệnh khai báo y tế điện tử và liên hệ với trạm y tế, trạm y tế lưu động, tổ chăm sóc Covid-19 tại cộng đồng gần nhất để được tư vấn, hướng dẫn.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM chịu trách nhiệm cung cấp nội dung hướng dẫn phòng chống dịch COVID-19 cho các nhà thuốc. Chi hội Dược nhà thuốc huy động hội viên tham gia, tập huấn cho các hội viên nâng cao nhận thức về vai trò của nhà thuốc trong công tác phòng chống dịch.

3. Làm cầu nối giữa F0 điều trị tại nhà với các trạm y tế, trạm y tế lưu động, tổ chăm sóc COVID-19 tại cộng đồng

- Nhà thuốc cung cấp các thông tin về trạm y tế, trạm y tế lưu động trên địa bản cho người dân biết và liên hệ khi cần. Phối hợp với trạm y tế, trạm y tế lưu động phát hiện, theo dõi, chăm sóc sức khỏe người F0.

- Tùy theo nhu cầu thực tế tại từng địa phương, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch TP Thủ Đức và quận huyện lựa chọn các nhà thuốc để cùng với trạm y tế, trạm y tế lưu động tham gia quản lý và cấp phát tủi thuốc điều trị dành cho F0 tại nhà.

Xem chi tiết tại Công văn 9297/SYT-NVD ngày 13/12/2021.

Như Mai

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 2,401

Bài viết về

Phòng chống COVID-19

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn