Thêm địa phương được chi thu nhập tăng thêm cho công chức, viên chức

Tham vấn bởi Luật sư Phạm Thanh Hữu
Chuyên viên pháp lý Dương Châu Thanh
29/11/2021 08:43 AM

Chi thu nhập tăng thêm cho công chức, viên chức là một trong những nội dung nổi bật tại Nghị quyết 27-NQ/TW ngày 21/5/2018.

Thêm địa phương được chi thu nhập tăng thêm cho công chức, viên chức

Thêm địa phương được chi thu nhập tăng thêm cho công chức, viên chức (Ảnh minh họa)

Cụ thể, theo Nghị quyết 27-NQ/TW sẽ mở rộng áp dụng cơ chế thí điểm đối với một số tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đã tự cân đối ngân sách và bảo đảm đủ nguồn thực hiện cải cách tiền lương, các chính sách an sinh xã hội được chi thu nhập bình quân tăng thêm không quá 0,8 lần quỹ lương cơ bản của cán bộ, công chức, viên chức thuộc phạm vi quản lý.

Mới đây, tại Kỳ họp thứ 2 Quốc hội khóa XV đã thông qua Nghị quyết 35/2021/QH15 về thí điểm cơ chế, chính sách đặc thù phát triển thành phố Hải Phòng.

Trong đó, quy định cơ chế, chính sách về thu nhập của cán bộ, công chức, viên chức thuộc Thành phố quản lý như sau:

Thành phố thực hiện cơ chế tạo nguồn thực hiện cải cách tiền lương theo quy định. Sau khi ngân sách Thành phố bảo đảm đủ nguồn thực hiện cải cách tiền lương và các chính sách an sinh xã hội cho cả thời kỳ ổn định ngân sách theo quy định của cấp có thẩm quyền:

HĐND Thành phố được quyết định sử dụng nguồn cải cách tiền lương còn dư của ngân sách Thành phố và cho phép ngân sách cấp dưới sử dụng nguồn cải cách tiền lương còn dư để chi thu nhập bình quân tăng thêm cho cán bộ, công chức, viên chức làm việc trong các cơ quan chính quyền, Đảng, đoàn thể do Thành phố quản lý theo hiệu quả công việc với mức không quá 0,8 lần mức lương ngạch bậc, chức vụ hoặc mức lương theo vị trí việc làm, chức danh, chức vụ lãnh đạo.

Mức thu nhập cho các chuyên gia, nhà khoa học, tài năng đặc biệt của Thành phố do Hội đồng nhân dân Thành phố quy định.

Như vậy, sắp tới, cán bộ, công chức, viên chức tại TP.Hải Phòng có thể được chi thu nhập tăng thêm theo hiệu quả công việc với mức không quá 0,8 lần mức lương hiện hưởng.

Hiện nay, việc chi thu nhập tăng thêm với cán bộ, công chức, viên chức đang được triển khai thực hiện tại TP.HCM với mức chi tối đa là 1,2 lần so với tiền lương theo ngạch bậc, chức vụ (Xem chi tiết tại đây).

Châu Thanh

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 7,562

Bài viết về

Cán bộ, công chức, viên chức

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn