Tháng 11-12: Hỗ trợ 50% kinh phí đón công nhân quay lại làm việc

Tham vấn bởi Luật sư Phạm Thanh Hữu
05/11/2021 16:36 PM

Từ tháng 11-12, Tổng LĐLĐ VN trích ngân sách để hỗ trợ Liên đoàn lao động TPHCM, Bình Dương, Đồng Nai và Long An phối hợp với doanh nghiệp tổ chức phương tiện đón người lao động quay lại làm việc.

Đưa đón công nhân tránh dịch (Ảnh: Nguyễn Quang).

Theo đó, đối tượng được nhận hỗ trợ kinh phí quay trở lại làm việc là đoàn viên công đoàn và người lao động đã về quê, có nhu cầu quay lại doanh nghiệp làm việc.

Các đối tượng nêu trên gồm cả người lao động đang tạm hoãn hợp đồng lao động hoặc đang nghỉ việc không hưởng lương do dịch bệnh theo thỏa thuận với doanh nghiệp về quê và quay lại làm việc sau khi doanh nghiệp phục hồi sản xuất.

Về điều kiện hỗ trợ, chính sách của Tổng LĐLĐ VN hướng tới đoàn viên và người lao động đang làm việc theo hợp đồng lao động, có nhu cầu quay lại doanh nghiệp làm việc; đảm bảo quy định phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định của cơ quan có thẩm quyền.

Với doanh nghiệp được hỗ trợ kinh phí đưa đón cần đáp ứng điều kiện có đóng kinh phí công đoàn, có từ 5.000 người lao động trở lên. Doanh nghiệp sẵn sàng đón, hỗ trợ tiền lương, nơi ở, các nhu cầu thiết yếu khác cho đoàn viên và người lao động.  

Về hình thức hỗ trợ, thông qua 4 liên đoàn lao động, Tổng LĐLĐ VN sẽ hỗ trợ bằng tiền cho doanh nghiệp tổ chức phương tiện (ôtô, tàu hỏa, máy bay) đón đoàn viên, người lao động quay lại làm việc. Mức hỗ trợ 50% tổng số kinh phí (chỉ cho phương tiện vận chuyển) tổ chức đón đoàn viên, người lao động quay lại làm việc. Thời gian thực hiện hỗ trợ từ ngày 1/11 đến 31/12.  

Tổng LĐLĐVN cũng đề nghị 4 LĐLĐ tỉnh, thành phố báo cáo tỉnh ủy, ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố, cấp ủy, chuyên môn đồng cấp về chủ trương trên và chỉ đạo công đoàn cơ sở rà soát nhu cầu đón đoàn viên và người lao động quay lại làm việc của doanh nghiệp.

Đồng thời phối hợp với người sử dụng lao động xây dựng đề xuất cụ thể đón đoàn viên và người lao động quay lại làm việc, gửi công đoàn cấp trên.

Hoàng Mạnh

Theo Dân trí

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 2,506

Bài viết về

lĩnh vực Lao động - Tiền lương

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn