Tiếp tục cập nhật hướng dẫn về tiêu chí đánh giá cấp độ dịch

Tham vấn bởi Luật sư Nguyễn Thụy Hân
25/10/2021 11:29 AM

Đây là nội dung tại Thông báo 276/TB-VPCP ngày 23/10/2021 về kết luận của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tại cuộc họp về vấn đề cần tập trung chỉ đạo xử lý trong phòng chống dịch sau khi Chính phủ ban hành Nghị quyết 128/NQ-CP.

Tiếp tục cập nhật hướng dẫn về tiêu chí đánh giá cấp độ dịch

Tiếp tục cập nhật hướng dẫn về tiêu chí đánh giá cấp độ dịch (Ảnh minh họa)

Theo đó, yêu cầu Bộ Y tế tăng cường công tác giám sát dịch bệnh trong cả nước, đặc biệt tại các khu vực tiềm ẩn nguy cơ bùng phát, tái bùng phát dịch cao.

Tiếp tục rà soát, cập nhật hướng dẫn về các tiêu chí phân loại, đánh giá cấp độ dịch cho phù hợp với tình hình trong đó lưu ý thực trạng một số tỉnh, thành phố vừa qua dịch đã ngấm sâu trong cộng đồng nên dù đã kiểm soát được dịch bệnh (theo tiêu chí hiện hành do Bộ Y tế hướng dẫn) nhưng rủi ro mầm bệnh trong cộng đồng cao hơn các địa phương khác.

Bên cạnh đó, Bộ Y tế chủ trì phối hợp với Bộ Giao thông vận tải xem xét chỉ đạo giải quyết kiến nghị của một số địa phương về việc cần xác định các địa bàn tuy không thuộc vùng phong tỏa, cấp độ nguy cơ cao, rất cao (theo tiêu chí do Bộ Y tế hướng dẫn) nhưng vẫn phải áp dụng các biện pháp dịch tễ cần thiết, phù hợp (như xét nghiệm, cách ly, theo dõi y tế ...) đối với người đi từ các địa bàn này để tránh dịch bệnh lây lan ra các địa phương khác trong cả nước.

Bộ Y tế khẩn trương trình Thủ tướng Chính phủ Chiến lược tổng thể ứng phó hiệu quả với dịch bệnh COVID-19; Kế hoạch đảm bảo vắc-xin, thuốc điều trị, sinh phẩm xét nghiệm cho những tháng cuối năm 2021 và năm 2022; Hướng dẫn thủ tục cung cấp vắc-xin sản xuất tại Việt Nam.

Đôn đốc các đơn vị liên quan trong ngành y tế khẩn trương thực hiện các công việc cần thiết để thúc đẩy tiến độ các dự án nghiên cứu, nhận chuyển giao công nghệ sản xuất vắc-xin, thuốc, sinh phẩm, thiết bị y tế để có thể chủ động đáp ứng yêu cầu phòng chống dịch bệnh.

Thực hiện phân bổ vắc xin theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung trước một bước cho các địa bàn có nguy cơ lây nhiễm cao hơn và các địa bàn có nhiều hoạt động sản xuất, kinh doanh cần phải bảo đảm không ngưng trệ, đứt gẫy, hoặc phải tái khởi động lại. Tiếp tục chỉ đạo việc tổ chức tiêm vắc - xin khẩn trương, an toàn.

Xem thêm tại Thông báo 276/TB-VPCP ngày 23/10/2021.

Châu Thanh

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 2,476

Bài viết về

Phòng chống COVID-19

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn