Khám chữa bệnh BHYT thế nào khi TP.HCM đang giãn cách xã hội?

Tham vấn bởi Luật sư Phạm Thanh Hữu
Chuyên viên pháp lý Dương Châu Thanh
06/09/2021 10:07 AM

Sở Y tế TP.HCM có Công văn 5262/SYT-KHTC ngày 03/8/2021 gửi BHXH TP.HCM thanh toán chi phí khám chữa bệnh (KCB) BHYT tại các bệnh viện dã chiến trong giai đoạn dịch Covid-19.

Khám chữa bệnh BHYT thế nào khi TP.HCM đang giãn cách xã hội?

Khám chữa bệnh BHYT thế nào khi TP.HCM đang giãn cách xã hội? (Ảnh minh họa)

Theo đó, đới với việc KCB BHYT trong giai đoạn Thành phố thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16, Sở Y tế có ý kiến gửi BHXH Thành phố như sau:

- Các cơ sở KCB tiếp nhận người bệnh có thẻ BHYT trên địa bàn không phân biệt nơi đăng ký khám chữa bệnh ban đầu, người bệnh BHYt được hưởng quyền lợi KCB BHYT như các trường hợp KCB đúng tuyến;

Thực hiện chuyển tuyến người bệnh theo yêu cầu chuyên môn và khả năng tiếp nhận của tuyến trên.

Đảm bảo người bệnh BHYT được làm các xét nghiệm chuẩn đoán Covid-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế và được quỹ BHYT hoặc ngân sách nhà nước chi trả theo quy định.

- Đối với các trường hợp bệnh nhân mắc bệnh mạn tính (tăng huyết áp, đái tháo đường, Basedow, ung thư đang được quản lý điều trị tại các bệnh viện), đang sống ở các khu phong tỏa:

Căn cứ danh sách người bệnh được Trung tâm Giám định BHYT và thanh toán đa tuyến cập nhật, thông báo trên Hệ thống thông tin giám định hoặc danh sách người bệnh mạn tính đang được theo dõi quản lý tại đơn vị mình, các cơ sở KCB tổ chức quản lý khám, cấp thuốc tại các cơ sở tuyến dưới đủ năng lực hoặc hỏi bệnh qua điện thoại, người nhà lãnh thay hoặc gửi bưu điện tới người bệnh.

Các cơ sở KCB chịu trách nhiệm về việc chỉ định và cấp thuốc đúng người, đúng bệnh và tập hợp đầy đủ chứng từ thống kê thanh toán chi phí KCB của người bệnh BHYT với cơ quan BHXH theo quy định.

Xem chi tiết tại Công văn 5262/SYT-KHTC ngày 03/8/2021.

Châu Thanh

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 2,924

Bài viết về

lĩnh vực Y tế

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn