NLĐ được nhận thêm 01 khoản hỗ trợ hàng tháng từ tháng 7/2021 đến hết tháng 6/2022

Tham vấn bởi Luật sư Nguyễn Thụy Hân
05/08/2021 13:51 PM

Nhằm hỗ trợ NLĐ, doanh nghiệp gặp khó khăn trong đại dịch Covid-19, tại Nghị quyết 68/NQ-CP Chính phủ đã quyết định giảm mức đóng vào Quỹ bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp cho người sử dụng lao động và NLĐ cũng được hưởng lợi từ chính sách này.

NLĐ được nhận thêm 01 khoản hỗ trợ hàng tháng (Ảnh minh hoạ)

Cụ thể,  từ ngày 01/7/2021 đến hết 30/6/2022, người sử dụng lao động đóng 0% vào Quỹ bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp cho người lao động thuộc đối tượng áp dụng chế độ bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp theo quy định của pháp luật về bảo hiểm xã hội và pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động (trừ cán bộ, công chức, viên chức, người thuộc lực lượng vũ trang nhân dân, người lao động trong các cơ quan của Đảng, Nhà nước, cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập được hưởng lương từ ngân sách nhà nước).

Người sử dụng lao động hỗ trợ toàn bộ số tiền có được từ việc giảm đóng vào Quỹ bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp cho người lao động phòng, chống COVID-19. (Trước khi giảm thì mức đóng là 0.5% hoặc 0.3% tuỳ đối tượng người sử dụng lao động).

Như vậy, hàng tháng từ tháng 7/2021 –  hết tháng 6/2022, NLĐ (trừ cán bộ, công chức, viên chức, người thuộc lực lượng vũ trang nhân dân, NLĐ trong các cơ quan của Đảng, Nhà nước, cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập được hưởng lương từ ngân sách nhà nước) sẽ nhận thêm được 1 khoản hỗ trợ nhỏ từ số tiền mà người sử dụng lao động được giảm để phòng chống dịch.

Hiện tại thì không có hướng dẫn hay yêu cầu cụ thể nào về cách thức hỗ trợ nên về nguyên tắc, các doanh nghiệp chỉ cần đảm bảo hỗ trợ toàn bộ số tiền đã được giảm cho NLĐ với mục đích phòng chống dịch.

Quý Nguyễn

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 15,102

Bài viết về

Phòng chống COVID-19

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn