TP HCM: Không để các F0 lưu lại địa phương quá 12 giờ

Tham vấn bởi Luật sư Nguyễn Thụy Hân
Chuyên viên pháp lý Trung Tài
17/07/2021 14:52 PM

Sở Y tế TP HCM vừa có Công văn 4663/SYT-NVY về việc điều chuyển các ca F0 và cấp cứu đến các bệnh viện.

TP HCM: Không để các F0 lưu lại địa phương quá 12 giờ (ảnh minh họa)

Theo đó, nhằm kịp thời điều chuyển các ca F0 giảm áp lực cho hệ thống y tế quận, huyện và giảm tỉ lệ tử vong đối với các trường hợp F0 chuyển nặng, nguy kịch,  Sở y tế đề nghị Trung tâm cấp cứu 115 thực hiện một số nội dung sau:

Sở Y tế ủy quyền cho Trung tâm cấp cứu 115 chịu trách nhiệm điều phối các trường hợp F0 đến các bệnh viện dã chiến thu dung điều trị Covid-19 và tiếp nhận các trường hợp nhiễm Covid-19 trong trường hợp cấp cứu đến các bệnh viện điều trị Covid-19.

- Sử dụng phần mềm điều phối thông minh của Sở Y tế nhằm đáp ứng nhu cầu chuyển các trường hợp F0 vào các bệnh viện thu dung điều trị Covid-19.

Không để các F0 lưu lại tại địa phương quá 12 giờ, đồng thời chuyển các trường hợp F0 có triệu chứng hay bệnh lý nền đến các bệnh viện chuyên điều trị Covid-19 và bệnh viện hồi sức Covid-19 nhằm giảm số ca tử vong.

- Tiếp nhận và huấn luyện cho 40 tình nguyện viên là sinh viên học sinh do Thành Đoàn TP.HCM điều phối. Hoàn chỉnh ứng dụng điều phối xe cấp cứu thông minh (lắp đặt hệ thống GPS).

- Điều phối các xe cấp cứu của các bệnh viện tư nhân, các cơ sở khám, chữa bệnh trên địa bàn TP tự nguyện đăng ký tham gia vào công tác vận chuyển người bệnh Covid-19.

Trung Tài

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 2,443

Bài viết về

Phòng chống COVID-19

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn