Thêm nhiều cán bộ, công chức được nâng lương trước thời hạn?

28/09/2012 18:52 PM

Bộ Nội vụ đề xuất nâng tỷ lệ cán bộ, công chức, viên chức được nâng bậc lương trước thời hạn trong 1 năm từ 5% lên không quá 10%.

Bộ Nội vụ đang xây dựng dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 204 về chế độ tiền lương đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang. 

Theo quy định hiện hành là tỷ lệ xét nâng bậc lương trước thời hạn do lập thành tích xuất sắc còn thấp. Trong đó, tỷ lệ cán bộ, công chức, viên chức được nâng bậc lương trước thời hạn trong 1 năm không quá 5% tổng số cán bộ, công chức, viên chức thuộc biên chế trả lương của cơ quan, đơn vị.
 
Để phù hợp với thực tế, Bộ Nội vụ đề xuất nâng tỷ lệ cán bộ, công chức, viên chức được nâng bậc lương trước thời hạn trong 1 năm không quá 10% tổng số cán bộ, công chức, viên chức thuộc biên chế trả lương của cơ quan, đơn vị.
 
Cũng trong dự thảo Nghị định, Bộ Nội vụ đề xuất bổ sung “Bảng nâng lương đối với sĩ quan cấp tướng thuộc quân đội nhân dân và công an nhân dân”.
 
Theo đó, sĩ quan cấp tướng đủ 4 năm giữ cấp hàm hiện hưởng mà không được thăng quân hàm thì được nâng lương như sau: Đối với cấp bậc quân hàm Đại tướng, nâng từ hệ số 10,4 lên 11. Còn đối với cấp bậc Thượng tướng, đề xuất nâng từ hệ số 9,8 lên 10,4; đối với cấp bậc quân hàm Trung tướng, nâng từ hệ số 9,2 lên 9,8 và Thiếu tướng được nâng từ hệ số 8,6 lên 9,2.
 
Theo Chinhphu.vn

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 3,577

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn