26/09/2012 08:12 AM

Tại phiên họp mở rộng chiều 25.9 hôm qua, Ủy ban Tài chính -Ngân sách của QH (TCNS) đã “chốt” lại đề xuất mức khởi điểm chịu thuế và mức chiết trừ gia cảnh như tờ trình của Chính phủ.

Người dân xin cấp mã số thuế cá nhân để nộp thuế

Cụ thể, thống nhất mức khởi điểm chịu thuế là 9 triệu đồng (thay cho đề xuất 7 triệu đồng trong lần thẩm tra sơ bộ dự luật sửa đổi trình Ủy ban TVQH tại phiên họp tháng 9) và mức giảm trừ cho người phụ thuộc là 3,6 triệu đồng/người (thay vì đề xuất cũ là 2,8 triệu đồng/người/tháng).

Trường hợp giá thị trường biến động trên 20% so với thời điểm luật có hiệu lực hoặc thời điểm điều chỉnh mức giảm trừ gia cảnh gần nhất thì Chính phủ trình Ủy ban TVQH điều chỉnh phù hợp với biến động giá cả.

Về bước thuế, ủy ban này thống nhất giữ nguyên 7 bậc thuế như hiện hành, chưa đặt vấn đề điều chỉnh trong lần sửa luật này, mặc dù tại phiên họp TVQH vừa rồi khá nhiều thành viên Ủy ban TVQH, trong đó có Chủ tịch QH Nguyễn Sinh Hùng, đề xuất nên giãn bước thuế từ 7 bậc xuống 5 bậc, có bậc thuế 0%.

Cơ quan thẩm tra cũng chốt lại phương án không khống chế số lượng người phụ thuộc đối với mỗi người nộp thuế, mà quy định giảm trừ phụ thuộc đối với các trường hợp thực khai về các trường hợp phụ thuộc của cá nhân người nộp thuế.

Theo Bảo Cầm

Thanhnien


Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 4,216

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn