TP.HCM ngưng chợ tự phát, dừng vận chuyển hành khách công cộng

Tham vấn bởi Luật sư Nguyễn Thụy Hân
Chuyên viên pháp lý Dương Châu Thanh
19/06/2021 20:23 PM

Tại Chỉ thị 10/CT-UBND ngày 19/6/2021, UBND TP.HCM yêu cầu dùng tất cả các loại hình kinh doanh dịch vụ không thiết yếu, dừng hoạt động các chợ tự phát.

TP.HCM ngưng chợ tự phát, dừng vận chuyển hành khách công cộng

TP.HCM ngưng chợ tự phát, dừng vận chuyển hành khách công cộng (Ảnh minh họa)

Cụ thể, bên cạnh các nội dung chỉ đạo trước đó, UBND TP.HCM yêu cầu tăng cường thực hiện các biện pháp sau:

- Dùng tất cả các loại hình kinh doanh dịch vụ không thiết yếu, dừng hoạt động các chợ tự phát.

- Không tụ tập trên 03 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tuân thủ triệt để quy tắc 5K của Bộ Y tế; yêu cầu thực hiện khoảng cách tối thiểu 1,5 mét giữa người với người tại các địa điểm công cộng; tăng cường xử lý nghiêm các hành vi vi phạm công tác phòng, chống dịch COVID-19 của các cá nhân, tổ chức.

Chủ tịch UBND thành phố Thủ Đức và các quận, huyện chịu trách nhiệm trước UBND Thành phố nếu để tập trung quả 03 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện.

- Dừng các hoạt động hội họp không cần thiết. Trong trường hợp cần thiết phải tổ chức các cuộc họp, sự kiện, đảm bảo không tập trung quá 10 người trong một phòng, ngoại trừ các cuộc họp đặc biệt quan trọng được chính quyền địa phương cho phép và phải tuân thủ tuyệt đối quy tắc 5K của Bộ Y tế...

Bên cạnh đó, Sở GTVT triển khai việc tạm dừng hoạt động vận chuyển hành khách công cộng (đường bộ, đường thủy nội địa), hạn chế tối đa việc di chuyển của người dân theo chỉ đạo của UBND Thành phố.

Xem chi tiết nội dung tại Chỉ thị 10/CT-TTg ngày 19/6/2021.

Châu Thanh

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 9,815

Bài viết về

Phòng chống COVID-19

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn