Tăng cường phòng, chống dịch COVID-19 tại Khu công nghiệp

Tham vấn bởi Luật sư Nguyễn Thụy Hân
15/05/2021 19:22 PM

Đây là nội dung tại Công văn 3978/BYT-MT về tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại các cơ sở sản xuất kinh doanh, khu công nghiệp (CSSXKD, KCN).

Theo đó, đối với tỉnh, thành phố đã có trường hợp mắc COVID-19 tại các CSSXKD, KCN để đảm bảo công tác phòng chống dịch, tránh lây lan ra cộng đồng, Bộ Y tế đề nghị:

- Khẩn trương truy vết xác định các trường hợp F1, F2 tại CSSXKD thông qua quản lý ca làm việc, camera giám sát tại các vị trí công cộng, căng tin,…để thực hiện cách ly, xét nghiệm kịp thời.

- Toàn bộ người lao động (NLĐ) làm việc cùng phân xưởng hoặc có mặt trên cùng phương tiện chuyên chở NLĐ với ca bệnh (F0) đều coi là F1.

- Khẩn trương thực hiện cách ly y tế tập trung và lấy mẫu xét nghiệm ngay trong vòng 24 giờ kể từ khi được xác định là F1; các trường hợp F2 cách ly ngay tại nhà và lấy mẫu xét nghiệm.

- Lập danh sách và thông báo ngay cho Sở Y tế các tỉnh, thành phố thông tin những NLĐ có liên quan đang cư trú tại các tỉnh, thành phố khác để kịp thời cách ly, truy vết,…

Xem nội dung chi tiết tại Công văn 3978/BYT-MT ngày 14/5/2021.

Ngọc Duy

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 2,284

Bài viết về

Phòng chống COVID-19

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn