Rà soát, sửa quy định trong các Luật, Nghị định, Thông tư gây cản trở đầu tư, kinh doanh

Tham vấn bởi Luật sư Phạm Thanh Hữu
Chuyên viên pháp lý Dương Châu Thanh
23/04/2021 10:36 AM

Thủ tướng vừa có Công văn 514/TTg-PL về rà soát, kiến nghị sửa đổi, bổ sung các quy định của pháp luật gây vướng mắc, ách tắc, cản trở hoạt động đầu tư, kinh doanh và đời sống xã hội.

Rà soát, sửa quy định gây cản trở đầu tư, kinh doanh, đời sống xã hội

Rà soát, sửa quy định gây cản trở đầu tư, kinh doanh, đời sống xã hội (Ảnh minh họa)

Trước thực trạng trong hệ thống pháp luật còn có những quy định mâu thuẫn, chồng chéo, thiếu thống nhất, thiếu khả thi, không phù hợp với thực tiễn và đang gây cản trở, khó khăn cho các hoạt động đầu tư, sản xuất, kinh doanh và đời sống xã hội của nhân dân, Thủ tướng yêu cầu:

- Căn cứ Nghị quyết 45/NQ-CP ngày 16/4/2021, trên cơ sở thực tiễn quản lý, điều hành, khẩn trương tổ chức rà soát, thống kê các quy định gây mâu thuẫn, chồng chéo, thiếu thống nhất, thiếu đồng bộ, không còn phù hợp với thực tiễn trong các văn bản QPPL (Luật, Nghị định, Thông tư) đang gây khó khăn, vướng mắc, cản trở các hoạt động đầu tư, sản xuất, kinh doanh và đời sống xã hội của nhân dân, làm giảm hiệu lực và hiệu quả trong công tác quản lý, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng.

Trong đó, cần xác định cụ thể nội dung quy định (điều, khoản, văn bản) gây khó khăn, vướng mắc cần phải sửa đổi, bổ sung.

Trên cơ sở đó, các Bộ, cơ quan ngang Bộ, UBND các tỉnh, thành phố khẩn trương đề xuất phương án xử lý, kiến nghị sửa đổi, bổ sung các quy định, văn bản QPPL cụ thể, để tháo gỡ vướng mắc, tạo sự đồng bộ, thống nhất, khả thi của hệ thống pháp luật, góp phần khơi thông và huy động mọi nguồn lực trong xã hội cho đầu tư, kinh doanh, phục vụ người dân và doanh nghiệp.

- Kết quả rà soát, thống kê và đề xuất, kiến nghị gửi về Bộ Tư pháp, Văn phòng Chính phủ trước ngày 15/5/2021 để tổng hợp, báo cáo Chính phủ, Thủ tướng.

Châu Thanh

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 3,237

Bài viết về

lĩnh vực Đầu tư

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn