Hỗ trợ đóng BHYT cho NLĐ làm việc trong Khu kinh tế - quốc phòng ở vùng sâu, vùng xa

Tham vấn bởi Luật sư Nguyễn Thụy Hân
Chuyên viên pháp lý Dương Châu Thanh
22/03/2021 08:03 AM

Theo Nghị định 22/2021/NĐ-CP, Nhà nước sẽ hỗ trợ đóng BHYT cho NLĐ làm việc trong Khu kinh tế - quốc phòng ở vùng sâu, vùng xa,... theo quy định của pháp luật.

Hỗ trợ đóng BHYT với NLĐ làm việc trong Khu kinh tế - quốc phòng ở vùng sâu, vùng xa

Hỗ trợ đóng BHYT với NLĐ làm việc trong Khu kinh tế - quốc phòng ở vùng sâu, vùng xa (Ảnh minh họa)

Cụ thể, Bộ Quốc phòng chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành, địa phương xây dựng chế độ, chính sách đối với các lực lượng làm nhiệm vụ tại Khu kinh tế - quốc phòng theo quy định sau đây:

- Đối với quân số thuộc biên chế của Đoàn kinh tế - quốc phòng được hỗ trợ về đất ở để ổn định cuộc sống, yên tâm công tác tại địa bàn Khu kinh tế - quốc phòng; được đảm bảo các chế độ, chính sách ưu đãi theo quy định của Nhà nước và Bộ Quốc phòng.

- Lực lượng trí thức trẻ tình nguyện tham gia xây dựng Khu kinh tế - quốc phòng được các hưởng chế độ ưu đãi theo quy định của pháp luật có liên quan.

- Người lao động, công nhân làm việc trong Khu kinh tế - quốc phòng ở vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo được nhà nước hỗ trợ đóng bảo hiểm y tế và các chế độ chính sách ưu đãi khác theo quy định của pháp luật.

Như vậy, nhà nước sẽ hỗ trợ đóng BHYT cho NLĐ làm việc  trong Khu kinh tế - quốc phòng ở vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo theo quy định của pháp luật.

Cũng theo Nghị định này, hộ dân sinh sống hợp pháp tại Khu kinh tế - quốc phòng được hưởng các quy định về hỗ trợ vay vốn, hỗ trợ giảm nghèo, hỗ trợ về nhà ở, công trình sinh hoạt thiết yếu và bảo hiểm y tế theo quy định của pháp luật.

Nghị định 22/2021/NĐ-CP có hiệu lực từ ngày 05/5/2021 và thay thế Nghị định 44/2009/NĐ-CP.

Châu Thanh

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 3,228

Bài viết về

lĩnh vực Bảo hiểm

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn