Tiếp tục xây dựng, hoàn thiện Dự án Luật Phòng, chống mại dâm

Tham vấn bởi Luật sư Phạm Thanh Hữu
Chuyên viên pháp lý Dương Châu Thanh
09/03/2021 14:04 PM

Tại Công văn 1477/VPCP-KGVX ngày 09/3/2021, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam giao Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội tiếp tục nghiên cứu, xây dựng và hoàn thiện Dự án Luật Phòng, chống mại dâm.

Tiếp tục xây dựng, hoàn thiện Dự án Luật Phòng, chống mại dâm

Tiếp tục xây dựng, hoàn thiện Dự án Luật Phòng, chống mại dâm (Ảnh minh họa)

Cụ thể, về phòng, chống mại dâm, giao Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội tiếp tục nghiên cứu, xây dựng và hoàn thiện Dự án Luật Phòng, chống mại dâm, báo cáo cơ quan có thẩm quyền.

Trên cơ sở đánh giá việc thực hiện Chương trình phòng, chống mại dâm giai đoạn 2016-2020, xây dựng và trình Thủ tướng ban hành Chương trình phòng, chống mại dâm giai đoạn 2021-2025 và chỉ đạo tổ chức thực hiện Chương trình.

Đánh giá và nhân rộng các mô hình tốt về can thiệp, giảm hại, phòng, chống bạo lực, tăng cường khả năng tiếp cận dịch vụ xã hội của người bán dâm tại cộng đồng và các trung tâm hỗ trợ xã hội.

Bên cạnh đó, các Bộ, cơ quan,  địa phương tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, đấu tranh với các vi phạm pháp luật về phòng, chống tệ nạn mại dâm theo quy định của pháp luật hiện hành; kiện toàn và nâng co hiệu quả hoạt động của Tổ công tác liên ngành phòng, chống mại dâm, Đội kiểm tra liên ngành 178 các cấp;

Thí điểm tổ chức các hoạt động, các mô hình cung cấp dịch vụ hỗ trợ xã hội, các chương trình can thiệp, giảm hại, phòng, chống lây nhiễm HIV/AIDS đối với người bán dâm phù hợp với tình hình thực tiễn.

Xem chi tiết tại Công văn 1477/VPCP-KGVX ngày 09/3/2021.

Châu Thanh

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 3,259

Bài viết về

lĩnh vực Văn hóa - Xã hội

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn