Rà soát quy định về tiêu chuẩn an toàn cho trẻ em tại chung cư

Tham vấn bởi Luật sư Phạm Thanh Hữu
Chuyên viên pháp lý Trung Tài
02/03/2021 17:13 PM

Trước tình hình xảy ra nhiều vụ việc trẻ em rơi, ngã từ các khu chung cư, tòa nhà cao tầng, Ủy ban Quốc gia về Trẻ em có Công văn 533/UBQGVTE-VP ngày 01/03/2021 về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống tai nạn thương tích cho trẻ em.

Rà soát quy định về tiêu chuẩn an toàn cho trẻ em tại chung cư (Ảnh minh họa)

Theo đó,  yêu cầu các bộ, ngành, đoàn thể, UBND các tỉnh, TP trực thuộc T.Ư thực hiện một số biện pháp phòng, chống tai nạn, thương tích trẻ em như sau:

- Thực hiện nghiêm Chỉ thị 23/CT-TTg ngày 26/5/2020, đặc biệt chú trọng công tác phòng ngừa tai nạn, thương tích cho trẻ em, phòng ngừa trẻ em bị rơi, ngã ở các khu chung cư, nhà cao tầng.

- Rà soát các quy định và việc thực hiện các tiêu chuẩn, tiêu chí an toàn cho trẻ em tại gia đình, cộng đồng, trường học và các công trình xây dựng, khu chung cư, nhà cao tầng.

Tổ chức kiểm tra, thanh tra việc chấp hành các quy định về bảo đảm an toàn, phòng, chống tai nạn, thương tích cho trẻ em. Bên cạnh đó, làm rõ trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân và xử lý theo quy định đối với các vụ việc khiến trẻ em bị tử vong do tai nạn, thương tích.

- Đẩy mạnh công tác truyền thông, giáo dục nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, cơ sở giáo dục về phòng, chống tai nạn, thương tích cho trẻ em. Tuyên truyền, phổ biến kiến thức, kỹ năng về phòng, chống tai nạn, thương tích trẻ em đến cha mẹ, người chăm sóc trẻ, hộ gia đình, thôn, bản, ấp, tổ dân phố, khu dân cư, trường học, lớp học để bảo đảm an toàn cho trẻ em và thực hiện việc cải tạo, sửa chữa các vị trí có nguy cơ xảy ra tai nạn, thương tích trẻ em.

- Các địa phương tích cực triển khai xây dựng Ngôi nhà an toàn theo Quyết định 548/QĐ-LĐTBXH về việc ban hành tiêu chí Ngôi nhà an toàn phòng, chống tai nạn thương tích trẻ em.

- Tăng cường phối hợp liên ngành trong việc chỉ đạo, triển khai công tác phòng, chống tai nạn, thương tích và phòng ngừa trẻ em bị rơi, ngã tại các khu chung cư, nhà cao tầng. Huy động sự tham gia của các tổ chức đoàn thể và của người dân trong việc phát hiện, giám sát, cảnh báo, gia cố các khu vực có nguy cơ gây tai nạn, thương tích cho trẻ em.

Xem chi tiết tại Công văn 533/UBQGVTE-VP ngày 01/03/2021.

Trung Tài

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 2,863

Bài viết về

lĩnh vực Văn hóa - Xã hội

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn