Thủ tướng đồng ý giãn cách xã hội một số khu vực ở TP.HCM, Hà Nội

Tham vấn bởi Luật sư Nguyễn Thụy Hân
Chuyên viên pháp lý Dương Châu Thanh
09/02/2021 09:38 AM

Đó là nội dung tại Thông báo 26/TB-VPCP ngày 08/02/2021 về kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19.

Thủ tướng đồng ý đề xuất giãn cách xã hội một số khu vực ở TP.HCM, Hà Nội

Thủ tướng đồng ý đề xuất giãn cách xã hội một số khu vực ở TP.HCM, Hà Nội (Ảnh minh họa)

Kết luận nêu rõ: Việc xuất hiện ổ dịch mới tại TP.HCM, Hà Nội cho thấy nguy cơ dịch bệnh đang ở mức cao. Thủ tướng Chính phủ yêu cầu cả hệ thống chính trị, cấp ủy, chính quyền các cấp của TP.HCM, Hà Nội tập trung chỉ đạo thực hiện quyết liệt việc khoanh vùng, cách ly, truy vết, xét nghiệm trên diện rộng... nhanh chóng kiểm soát dịch, quyết không để lây lan rộng trong cộng đồng.

Chủ tịch UBND TP.HCM, TP.Hà Nội quyết định theo thẩm quyền việc áp dụng các biện pháp phong tỏa, giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 hoặc Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 tương ứng với mức nguy cơ lây lan dịch bệnh đối với một số khu vực cụ thể trên địa bàn.

Bộ Y tế chỉ đạo thành lập ngay Sở chỉ huy tiền phương phòng, chống dịch tại TP.HCM; tập trung chỉ đạo, hỗ trợ TP.HCM sớm kiểm soát ổ dịch.

Bên cạnh đó, các Bộ liên quan và UBND các địa phương chỉ đạo sản xuất, cung ứng, không để xảy ra thiếu, khan hiếm các loại vật tư, sinh phẩm phòng, chống dịch và các loại hàng hóa phục vụ nhân dân. TP.Hà Nội, TP.HCM chuẩn bị dự trữ lượng hàng hóa cần thiết bảo đảm đời sống, sinh hoạt của nhân dân trong bối cảnh có dịch bệnh.

Các lực lượng chức năng như công an, quân đội, quản lý thị trường tăng cường các biện pháp bảo đảm an ninh trật tự, không để xảy ra các tình huống xấu do diễn biến mới của dịch bệnh.

Xem chi tiết nội dung tại Thông báo 26/TB-VPCP ngày 08/02/2021.

Châu Thanh

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 5,032

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn