Khuyến khích 63 tỉnh thành chi trả trợ cấp cho người có công qua bưu điện

Tham vấn bởi Luật sư Nguyễn Thụy Hân
Chuyên viên pháp lý Trung Tài
06/02/2021 09:38 AM

Bộ LĐTB&XH ban hành Công văn 288/LĐTBXH-KHTC ngày 05/02/2021 về chi trả trợ cấp ưu đãi người có công với cách mạng.

Chi trả trợ cấp cho người có công qua bưu điện. (Ảnh minh hoạ)

Theo đó, khuyến khích tất cả các địa phương từ quý I năm 2021 thực hiện việc chi trả thông qua bưu chính công ích, đồng thời đẩy mạnh việc thanh toán không dùng tiền mặt trong chi trả trợ cấp ưu đãi người có công với cách mạng.

Mức chi phí phục vụ chi trả đến người thụ hưởng của tổ chức dịch vụ chi trả tối đa không vượt quá mức quy định tại Thông tư 101/2018/TT-BTC, phần còn lại phải đảm bảo chi quản lý thực hiện nhiệm vụ của ba cấp (Sở, huyện, xã).

Ngoài ra, các địa phương đã thí điểm phối hợp với Bưu điện có giải pháp khắc phục hạn chế đã được chỉ ra, đảm bảo chi trả thuận lợi, an toàn, đúng kỳ, đủ số tiền và đến tận tay đối tượng hưong chế độ, chính sách ưu đãi người có công với cách mạng; quy rõ trách nhiệm quản lý kinh phí (kể cả trách nhiệm bồi thường 100% số tiền mất, thất thoát nếu có).

Tăng cường kiểm tra và chỉ đạo các cơ quan chức năng và cán bộ làm công tác tại cấp xã giám sát việc chi trả của hệ thống Bưu điện; giải đáp, hướng dẫn những vướng mắc và thanh quyết toán kinh phí theo đúng quy định.

Xem chi tiết tại Công văn 288/LĐTBXH-KHTC ban hành ngày 05/02/2021.

Trung Tài

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 4,671

Bài viết về

lĩnh vực Chính sách người có công

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn