TPHCM khuyến cáo người dân các tỉnh có dịch không nên về quê ăn Tết

Tham vấn bởi Luật sư Nguyễn Thụy Hân
Chuyên viên pháp lý Dương Châu Thanh
01/02/2021 16:45 PM

UBND TP.HCM có Công văn 322/UBND-VX ngày 30/01/2021 về tăng cường công tác phòng chống dịch Covid-19.

TPHCM khuyến cáo người dân các tỉnh có dịch không nên về quê ăn Tết

TPHCM khuyến cáo người dân các tỉnh có dịch không nên về quê ăn Tết (Ảnh minh họa)

Theo đó, UBND Thành phố giao Sở Y tế chủ trì, phối hợp với Sở Công Thương, Ban Quản lý các Khu chế xuất và Công nghiệp, Ban Quản lý Khu Công nghệ cao và Liên đoàn Lao động Thành phố có hướng dẫn cụ thể cho người dân các tỉnh, công nhân lao động về quê ăn Tết theo phương châm an toàn - lành mạnh - vui tươi - tiết kiệm;

Trong đó cần khuyến cáo người dân các tỉnh, công nhân lao động không nên về quê nơi đang có dịch bệnh, nếu về cần phải thực hiện theo đúng yêu cầu 5K; đối với các vùng chưa có dịch bệnh thì cần thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Hiện nay, dự báo số lượng người dân các tỉnh và công nhân lao động sẽ ở lại TP.HCM để đón Tết Tân Sửu 2021 tăng cao, do đó đề nghị Sở Công thương cần chuẩn bị trữ lượng hàng hóa đảm bảo phục vụ nhu yếu phẩm cho người dân.

Bên cạnh đó, ngành y tế chủ động bám sát tình hình, chuẩn bị đầy đủ nhân lực, phương tiện, trang thiết bị, vật tư cho phòng chống dịch; triển khai các quy trình xử lý chuẩn và tổ chức tập huấn nâng cao năng lực để sẵn sàng đáp ứng với các tình huống dịch bệnh xảy ra trong thời gian tiếp theo; đảm bảo năng lực truy vết, xét nghiệm nhanh để kịp thời phát hiện, cách ly, khoanh vùng, xử lý triệt để khi phát sinh ca bệnh; sẵn sàng các cơ sở cách ly tập trung tại quận, huyện để tổ chức cách ly người tiếp xúc với ca bệnh, ca nghi ngờ.

Chỉ đạo, hướng dẫn tất cả cơ sở khám chữa bệnh củng cố, tăng cường hoạt động phân luồng, sàng lọc thông qua khai báo y tế để phát hiện người đến từ các địa phương có phát sinh ca bệnh nhiễm COVID-19, đặc biệt là người có triệu chứng viêm hô hấp cấp để phát hiện, xử lý kịp thời theo hướng dẫn giám sát, cách ly điều trị và xét nghiệm của ngành y tế, đồng thời không để xảy ra lây nhiễm chéo trong cơ sở y tế.

Xem chi tiết nội dung tại Công văn 322/UBND-VX ngày 30/01/2021.

Châu Thanh

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 23,701

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn