Chỉ đạo mới về tổ chức lễ hội, sự kiện đông người dịp Tết tại TP.HCM

Tham vấn bởi Luật sư Nguyễn Thụy Hân
Chuyên viên pháp lý Dương Châu Thanh
01/02/2021 15:25 PM

Đây là nội dung tại Công văn 322/UBND-VX ngày 30/01/2021 của UBND TP.HCM về tăng cường công tác phòng chống dịch Covid-19.

Chỉ đạo mới về tổ chức lễ hội, sự kiện đông người dịp Tết tại TP.HCM

Ch đo mi v t chc l hi, s kin đông ngưi dp Tết ti TP.HCM (Ảnh minh họa)

Theo đó, đối với các lễ hội, sự kiện tập trung đông người: giao Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, Chủ tịch UBND TP.Thủ Đức và các quận - huyện tự quyết định quy mô, tính chất, thời điểm tổ chức phù hợp, tuy nhiên cần lưu ý và cập nhật tình hình dịch bệnh trên địa bàn Thành phố để có giải pháp thích hợp, hạn chế tối đa các hoạt động tập trung đông người nhất là trong dịp Tết nguyên đán;

Vận động hạn chế số người tham gia đám cưới, lễ tang. Cơ quan Nhà nước cần làm gương trong vấn đề này.

Tuân thủ nghiêm và kiểm tra thường xuyên việc thực hiện yêu cầu 5K - "Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế" trong phòng chống dịch bệnh như khuyến cáo của Bộ Y tế trong tất cả các hoạt động của các đơn vị và địa phương, trước hết là thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang, khử khuẩn.

Bắt buộc đeo khẩu trang, khử khuẩn và giữ khoảng cách tại nơi công cộng, nơi tập trung đông người, nơi có nguy cơ cao như cơ sở khám chữa bệnh, chợ, siêu thị, trường học, cơ sở sản xuất, bến xe, bến cảng, sân bay, ga tàu, nhà máy, xí nghiệp, trên các phương tiện công cộng, đặc biệt là các cơ sở khám chữa bệnh; nhắc nhở và xử phạt nghiêm các trường hợp không đeo khẩu trang theo quy định.

Xử lý các tổ chức, cá nhân vi phạm theo quy định tại Nghị định 117/2020/NĐ-CP.

Xem chi tiết nội dung tại Công văn 322/UBND-VX ngày 30/01/2021.

Châu Thanh

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 5,232

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn