KHẨN: Gia Lai ghi nhận 02 ca dương tính lần 1 Covid-19

Tham vấn bởi Luật sư Nguyễn Thụy Hân
Chuyên viên pháp lý Thùy Liên
30/01/2021 08:44 AM

Ngày 30/01/2021, UBND tỉnh Gia Lai ra Công điện khẩn 03/CĐ-UBND

tiếp tục thực hiện một số biện pháp cấp bách để phòng, chống dịch Covid-19 do liên quan đến ghi nhận 02 trường hợp dương tính lần 1 với SARS-CoV-2 liên quan đến ca bệnh 1612.

Cụ thể, vào lúc 23h45' ngày 29/01/2021, theo báo cáo của Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Gia Lai, kết quả xét nghiệm bước đầu ghi nhận có 02 trường hợp dương tính lần 1 với SARS-CoV-2 tại thị xã Ayun Pa, tỉnh Gia Lai.

Toàn văn Công điện khẩn 03/CĐ-UBND

Gia Lai ghi nhận 02 ca mắc Covid-19 mới

Gia Lai vừa ghi nhận 02 ca dương tính lần 1 Covid-19 (Ảnh minh họa)

Để nhanh chóng kiểm soát hiệu quả, triệt để dập dịch UBND tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các sở, ngành: Sở Y tế; Sở Giao thông vận tải; Văn hoá, Thể thao và Du lịch; Thông tin và Truyền thông: Công thương: Công an tỉnh; Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; Chủ tịch UBND huyện Ia Pa; Chủ tịch UBND thị xã Ayun Pa; Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị liên quan triển khai khẩn cấp các biện pháp sau:

**Đối với thị xã Ayun Pa:

(1) Phong toả toàn bộ phường Cheo Reo từ 05h00 ngày 30/01/2021 cho đến khi có thông báo mới và áp dụng nghiêm các biện pháp theo Chỉ thị 16/CTTTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ, trong đó:

- Thực hiện giẫn cách xã hội theo nguyên tắc cách ly gia đình với gia đình, thôn với thôn. Yêu cầu mọi người dân chỉ ra khỏi nhà khỉ thật cần thiết (như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu), đi làm việc tại cơ quan, nhà máy, Cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hoá thiết yếu không bị đóng cửa hoặc bị dừng hoạt động) và các trường hợp khẩn cấp khác. Không tập trung quá 02 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng: giữ khoảng cách tối thiểu 2 mét khi tiếp xúc.

- Tạm dừng tất cả hoạt động trường học, hoạt động công cộng, cơ sở vui chơi, giải trí, tập trung đông người, các hoạt động kinh doanh dịch vụ không thiết yếu. Hạn chế tối đa hoạt động của các phương tiện cá nhân; bảo đảm vận hành thông suốt việc vận chuyển hàng hoá, nguyên vật liệu sản xuất.

(2) Các xã, phường còn lại của thị xã Ayun Pa thực hiện các biện pháp theo Chỉ thị 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ.

**Đối với huyện Ia Pa:

(1) Phong toả toàn bộ Trung tâm Y tế huyện Ia Pa và xã Ia Mrơn từ 05h00 ngày 30/01/2021 cho đến khi có thông báo mới và áp dụng nghiêm các biện pháp theo Chỉ thị 16/CT-TTg, trong đó:

- Thực hiện giãn cách xã hội theo nguyên tắc cách ly gia đình với gia đình, thôn với thôn. Yêu cầu mọi người dân chỉ ra khỏi nhà khi thật cần thiết (như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu), đi làm việc tại cơ quan, nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hoá thiết yếu không bị đóng cửa hoặc bị dừng hoạt động) và các trường hợp khẩn cấp khác. Không tập trung quá 02 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng giữa khoảng cách tối thiểu 2 mét khi tiếp xúc,

- Tạm dừng tất cả hoạt động trường học, hoạt động công cộng, cơ sở vui chơi, giải trí, tập trung đông người, các hoạt động kinh doanh dịch vụ không thiết yếu. Hạn chế tối đa hoạt động của các phương tiện cá nhân; bảo đảm vận hành thông suốt việc vận chuyển hàng hoá, nguyên vật liệu sản xuất.

(2) Xã Ia Trôk, xã Kim Tân của huyện Ia Pa thực hiện các biện pháp theo Chỉ thị 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ.

(3) Tạm dừng hoạt động vận chuyển hành khách công cộng từ huyện Ia Pa ra bên ngoài, trừ các trường hợp vì lý do công vụ hoặc trường hợp thật sự cần thiết. Hạn chế tối đa hoạt động của các phương tiện cá nhân.

Xem chi tiết Công điện khẩn 03/CĐ-UBND ban hành ngày 30/01/2021.

Thùy Liên

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 15,234

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn