TP.HCM: Vẫn tổ chức các sự kiện đón Tết Tân Sửu 2021 bình thường

Tham vấn bởi Luật sư Nguyễn Thụy Hân
Chuyên viên pháp lý Thùy Liên
29/01/2021 15:48 PM

Văn phòng UBND TP.Hồ Chí Minh vừa có Thông báo 67/TB-VP về kết luận của Phó Chủ tịch UBND Thành phố Võ Văn Hoan tại cuộc họp Ban Chỉ đạo Thành phố về phòng, chống dịch Covid-19.

TP.HCM đón Tết 2021 trong mùa dịch covid-19

Các hoạt động, sự kiện đón Tết Tân Sửu 2021 phải đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch Covid-19  (Ảnh minh họa)

Toàn văn Thông báo 67/TB-VP

Theo đó, ngày 28/01/2021 Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan sau cuộc họp Thường trực Ban Chỉ đạo Thành phố về phòng, chống dịch Covid-19 đã có chỉ đạo như sau:

- Các sự kiện đã được phê duyệt chủ trương tổ chức trong thời gian tới, nhất là các hoạt động chào mừng ngày thành lập Đảng, chào đón Tết cổ truyền Tân Sửu năm 2021, được tổ chức bình thường nhưng phải thực hiện nghiêm biện pháp 5K - "Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế" trong phòng, chống dịch bệnh như khuyến cáo của Bộ Y tế. Trong trường hợp cần thiết có thể xem xét về qui mô và hình thức tổ chức phù hợp để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch.

Những hoạt động chưa được phê duyệt kế hoạch, tạm thời dừng không triển khai. Tùy theo diễn biến tình hình dịch bệnh trên địa bàn, UBND Thành phố sẽ có chỉ đạo kịp thời, cụ thể sau.

- Ngoài ra, đề nghị Chủ tịch UBND Thành phố Thủ Đức và các quận, huyện có các trường hợp tiếp xúc gần với ca nhiễm Covid-19 của 02 tỉnh Hải Dương và Quảng Ninh cần phối hợp chặt chẽ với ngành y tế tiếp tục truy vết và thực hiện nghiêm việc cách ly, theo dõi, không để lây lan dịch bệnh ra cộng đồng.

- Kích hoạt lại hệ thống phòng, chống dịch bệnh tại các cơ quan, đơn vị và địa phương với 04 nội dung trọng tâm sau:

(1) Sẵn sàng về cơ sở vật chất, đảm bảo năng lực các cơ sở cách ly tập trung của địa phương và của Thành phố để sẵn sàng tổ chức cách ly y tế khi có yêu cầu huy động theo quy định.

(2) Mở rộng phạm vi tầm soát y tế để đảm bảo có biện pháp ngăn chặn phù hợp. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thành phố chủ trì, phối hợp với các địa phương tăng cường giám sát nguy cơ lây nhiễm cộng đồng bằng các xét nghiệm sàng lọc cho các nhóm có nguy cơ cao (trường học, bệnh viện, nhà ga, sân bay và các khu công nghiệp, khu chế xuất có động công nhân).

(3) Tăng cường đảm bảo phòng, chống dịch bệnh ở các cơ sở KCB trên toàn Thành phố. Cán bộ, công nhân viên chức, NLĐ tại các cơ sở KCB cũng phải được tầm soát thường xuyên.

(4) Thực hiện nghiêm túc chế độ thông tin, báo cáo thường xuyên cho Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của Thành phố (thông qua Sở Y tế) để xử lý kịp thời các vấn đề phát sinh.

- Giao Sở Du lịch chỉ đạo các doanh nghiệp lữ hành và các cơ sở lưu trú du lịch rà soát, lập danh sách các đoàn du khách đến và đi tử 02 tỉnh Hải Dương và Quảng Ninh trong khoảng thời gian đầu tháng 01/2021 đến nay; qua đó phối hợp với Sở Y tế để có biện pháp theo dõi, giám sát phù hợp…

Xem chi tiết nội dung tại Thông báo 67/TB-VP ngày 28/01/2021.

Thùy Liên

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 6,056

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn