Dự báo rét đậm, rét hại còn kéo dài đến Tết Âm lịch 2021

Tham vấn bởi Luật sư Phạm Thanh Hữu
Chuyên viên pháp lý Dương Châu Thanh
20/01/2021 09:12 AM

Ngày 19/01/2021, Bộ Y tế có Công văn 418/BYT-KCB về việc tăng cường phòng chống rét cho người bệnh và người nhà người bệnh.

Công văn nêu rõ: Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, trong những ngày tới, nhiệt độ tại các tỉnh miền Bắc và Bắc Trung Bộ tiếp tục giảm, thi tiết rét đm, rét hi tiếp tc kéo dài đến tn dp Tết Nguyên đán Tân Su 2021, nhiều nơi nhiệt độ xuống dưới 0oC, rủi ro thiên tai cấp độ I.

Diễn biến thời tiết rét đậm rét hại bất thường này gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới tình hình sức khỏe của nhân dân đặc biệt là người già và trẻ em, những người có bệnh mãn tính về hô hấp, xương khớp,...

Dự báo rét đậm, rét hại còn kéo dài đến Tết Âm lịch 2021

Dự báo rét đậm, rét hại còn kéo dài đến Tết Âm lịch 2021 (Ảnh minh họa)

Để giảm thiểu tác hại do thời tiết diễn biến bất thường, Bộ Y tế yêu cầu các đơn vị (từ Thừa Thiên - Huế trở ra và các tỉnh Tây Nguyên) thực hiện các công việc sau đây:

- Cơ sở KCB đảm bảo bố trí đủ thuốc cấp cứu, đủ giường bệnh, chuẩn bị sẵn sàng các phương tiện cấp cứu để xử lý kịp thời các trường hợp cấp cứu thường gặp do thời tiết rét lạnh hoặc thời tiết thay đổi bất thường gây ra như các bệnh tim mạch, đột quỵ,...

- Các cơ sở KCB đảm bảo việc phòng chống rét cho người bệnh trong quá trình KCB tại bệnh viện;...

- Các cơ sở KCB thực hiện phòng chống rét cho người nhà người bệnh hợp lý, không để người nhà người bệnh nằm trên sàn nhà lạnh, hành lang gây nguy hiểm đến sức khỏe.

- Tuyên truyền cho nhân dân địa phương về nguy cơ của thời tiết rét đậm, rét hại ảnh hưởng đến sức khỏe,...

Xem chi tiết nội dung tại Công văn 418/BYT-KCB ngày 19/01/2021.

Châu Thanh

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 2,989

Bài viết về

lĩnh vực Y tế

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn