Hướng dẫn tặng quà Tết 2021 của Chủ tịch nước dành cho người có công

Tham vấn bởi Luật sư Phạm Thanh Hữu
Chuyên viên pháp lý Thùy Liên
14/01/2021 15:31 PM

Bộ Lao động Thương binh và Xã hội ban hành Công văn 98/LĐTBXH-NCC hướng dẫn tặng quà của Chủ tịch nước nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021.

Tặng quà cho người có công

Người có công được nhận quà từ Chủ tịch nước (Ảnh minh họa)

Theo đó, việc tặng quà của Chủ tịch nước dịp Tết Âm lịch 2021 cho người có công được hướng dẫn như sau:

(1) Đối với đối tượng theo quy định tại Khoản 1, Điểm a Khoản 2 Điều 1 Quyết định 07/QĐ-CTN:

- Mỗi người chỉ nhận 01 suất quà của Chủ tịch nước.

- Trường hợp một người được xác nhận là hai đối tượng trở lên đủ điều kiện hưởng cả 02 mức quà thì nhận 01 suất quà với mức cao nhất, nếu đủ điều kiện hưởng cùng một mức quà thì nhận 01 suất quà với mức đó.

(2) Đối với đối tượng là đại diện thân nhân liệt sĩ:

- Đại diện thân nhân liệt sĩ là một người duy nhất trong toàn bộ thân nhân liệt sĩ còn sống được nhận 01 suất quà. Trường hợp đại diện thân nhân liệt sĩ đồng thời là đối tượng nhận quà theo quy định tại mục (1) nêu trên thì cử đại diện thân nhân còn lại của liệt sĩ để nhận 01 suất quà đối với đại diện thân nhân liệt sĩ.

- Trường hợp thân nhân liệt sĩ chỉ có duy nhất một người còn sống đồng thời đại diện duy nhất đó thuộc đối tượng tặng quà theo quy định tại mục (1) nêu trên thì người đó được nhận thêm 01 suất quà đối với đại diện thân nhân liệt sĩ.

- Trường hợp thân nhân liệt sĩ có từ 2 người trở lên còn sống đều thuộc đối tượng tặng quà theo quy định tại mục (1) nêu trên thì cử một người để nhận 01 suất quà đối với đại diện thân nhân liệt sĩ.

(3) Đối với đối tượng là người thờ cúng liệt sĩ (trường hợp liệt sỹ không còn thân nhân)

Trường hợp liệt sĩ không còn thân nhân thì người thờ cúng liệt sĩ được nhận quà tặng của Chủ tịch nước. Mỗi một liệt sĩ thì người thờ cúng liệt sĩ được nhận 01 suất quà.

Xem chi tiết Công văn 98/LĐTBXH-NCC được ban hành ngày 13/01/2021.

Thùy Liên

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 6,288

Bài viết về

lĩnh vực Văn hóa - Xã hội

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn