TP.HCM: Nghiêm cấm việc dạy thêm trong cơ sở dịch vụ giữ trẻ ngoài giờ

Tham vấn bởi Luật sư Phạm Thanh Hữu
Chuyên viên pháp lý Dương Châu Thanh
12/01/2021 15:16 PM

Ngày 09/01/2021, UBND TP.HCM có Công văn 90/UBND-VX về tăng cường quản lý các cơ sở giáo dục ngoài công lập trên địa bàn.

Theo đó, nhằm đảm bảo quyền lợi người học, người lao động, an ninh trật tự tại địa phương và tăng cường biện pháp quản lý các cơ sở giáo dục ngoài công lập, UBND TP.HCM đề nghị UBND các quận, huyện thực hiện một số nội dung sau:

- Tăng cường quản lý, kiểm tra, giám sát các cơ sở dịch vụ giữ trẻ ngoài giờ, nhất là những điều kiện nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho trẻ, nghiêm cấm hoạt động dạy thêm trong các cơ sở dịch vụ giữ trẻ ngoài gi.

TP.HCM: Nghiêm cấm việc dạy thêm trong cơ sở dịch vụ giữ trẻ ngoài giờ

TP.HCM: Nghiêm cấm việc dạy thêm trong cơ sở dịch vụ giữ trẻ ngoài gi (Ảnh minh họa)

- Chỉ đạo tăng cường công tác phối hợp giữa UBND các phường, xã, thị trấn và các phòng, ban, các tổ chức đoàn thể địa phương nhằm nâng cao trách nhiệm quản lí, thường xuyên thanh tra, kiểm tra, giám sát hoạt động các cơ sở giáo dục ngoài công lập (các trường đại học - phổ thông - mầm non, các trung tâm ngoại ngữ - tin học, tư vấn du học, giáo dục kỹ năng sống...) trên địa bàn:

+ Tuyệt đối không để các cơ sở hoạt động không phép;

+ Chủ động thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm, giám sát hoạt động của các cơ sở đã được cấp phép; đảm bảo hoạt động đúng quy định, đúng nội dung được cấp phép;

+ Kịp thời xử lý nghiêm các cơ sở hoạt động không phép, không tuân thủ quy định, gây mất an ninh trật tự và ảnh hưởng đến quyền lợi của người học, người lao động; thông tin kết quả xử lí về Sở Giáo dục và Đào tạo để cùng phối hợp trong công tác quản lí.

Xem chi tiết nội dung tại Công văn 90/UBND-VX ngày 09/01/2021.

Châu Thanh

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 1,913

Bài viết về

lĩnh vực Giáo dục

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn