Quy định mới về màu mực làm bài thi tuyển công chức, viên chức từ 20/1/2020

Tham vấn bởi Luật sư Nguyễn Thụy Hân
04/12/2020 14:29 PM

Khi tham gia thi tuyển công chức, viên chức, người làm bài thi cần lưu ý quy định về sử dụng màu mực bút viết để bài thi được xác định là hợp lệ.

màu mực được sử dụng làm bài thi tuyển công chức viên chức

Cụ thể, Khoản 6 Điều 1 Nội quy ban hành kèm theo Thông tư 6/2020/TT-BNV (có hiệu lực từ ngày 20/01/2021) quy định như sau:

- Bài thi chỉ được viết bằng một loại mực có màu xanh hoặc màu đen.

-  Không được sử dụng các loại mực màu khác, mực nhũ, mực phản quang, bút chì để làm bài thi (trừ trường hợp đề thi có quy định khác); không được đánh dấu hoặc làm ký hiệu riêng lên bài thi.

Như vậy,  nếu đề thi có quy định khác (ví dụ đề thi được phép sử dụng màu mực khác màu đen hoặc xanh) thì người làm bài thi được thực hiện theo nội dung yêu cầu trên đề thi.

Đây là trường hợp ngoại lệ mà quy định hiện nay chưa được đề cập đến; cụ thể tại Khoản 6 Điều 1 Nội quy Kỳ tuyển dụng công chức, viên chức, thi nâng ngạch công chức, thăng hạng chức danh nghề nghiệp viên chức  ban hành kèm theo Thông tư 03/2019/TT-BNV quy định:

Điều 1. Quy định đối với thí sinh

…..

6. Bài thi chỉ được viết bằng một loại mực có màu xanh hoặc màu đen. Không được sử dụng các loại mực màu khác, mực nhũ, mực phản quang, bút chì để làm bài thi.

Quý Nguyễn

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 6,370

Bài viết về

Cán bộ, công chức, viên chức

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn