Người dân được đốt loại pháo hoa nào từ 11/01/2021?

Tham vấn bởi Luật sư Phạm Thanh Hữu
28/11/2020 16:31 PM

Theo quy định tại Nghị định 137/2020/NĐ-CP thì kể từ ngày 11/01/2021 thì Cơ quan, tổ chức, cá nhân có năng lực hành vi dân sự đầy đủ được sử dụng pháo hoa trong các sự kiện như Lễ, tết; Sinh nhật; cưới hỏi…

được đốt pháo hoa

Tuy nhiên, mọi người cần lưu ý về loại pháo hoa được phép đốt trong các dịp trên như sau:

Chỉ được đốt loại pháo hoa là sản phẩm được chế tạo, sản xuất thủ công hoặc công nghiệp, khi có tác động của xung kích thích cơ, nhiệt, hóa hoặc điện tạo ra các hiệu ứng âm thanh, ánh sáng, màu sắc trong không gian, không gây tiếng nổ.

Quy định mới này khác so với quy định hiện hành tại Nghị định 36/2009/NĐ-CP của Chính phủ ban hành trước đó, cụ thể Nghị định 36 quy định:

Pháo hoa là “sản phẩm có chứa thuốc pháo hoa, khi có các tác động của các kích thích cơ, nhiệt, hóa, điện sẽ gây phản ứng hóa học tạo hiệu ứng ánh sáng có màu sắc, gây tiếng nổ hoặc không gây tiếng nổ”.

Như vậy bất cứ loại pháo nào gây ra tiếng nổ đều không phải là pháo hoa được phép đốt theo quy định tại Nghị định 137.

"Người dân cũng cần lưu ý phân biệt giữa pháo hoa nổ và pháo hoa. Pháp hoa nổ là là một loại pháo nổ, không phải pháo hoa (không phát ra tiếng nổ) được sử dụng trong một số dịp đặc biệt mà Nghị định mới nêu." - Đây là chia sẻ của Luật gia Bùi Tường Vũ, Giám đốc THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.

Quý Nguyễn

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 45,630

Bài viết về

Bùi Tường Vũ là ai

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn