Chỉ đạo bắt buộc đeo khẩu trang nơi công cộng, trước hết tại Hà Nội, TP.HCM

Tham vấn bởi Luật sư Phạm Thanh Hữu
Chuyên viên pháp lý Dương Châu Thanh
22/10/2020 20:59 PM

Ngày 21/10/2020, Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo 367/TB-VPCP kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19.

Chỉ đạo đeo khẩu trang bắt buộc nơi công cộng, trước hết tại Hà Nội, TP.HCM

Chỉ đạo đeo khẩu trang bắt buộc nơi công cộng, trước hết tại Hà Nội, TP.HCM (Ảnh minh họa)

Theo đó, Thủ tướng yêu cầu các địa phương, từ cấp tỉnh đến cấp xã phải chuẩn bị các kịch bản ứng phó khi phát hiện ca mắc COVID-19 trong cộng đồng, trong đó có phương án thần tốc thực hiện việc khoanh vùng, truy vết khi xuất hiện trường hợp mắc COVID-19 trên địa bàn. 

UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, trước hết là Hà Nội, TP.HCM chỉ đạo thực hiện việc đeo khẩu trang bắt buộc tại nơi công cộng, trên phương tiện giao thông công cộng. 

UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo: Từng cơ quan, đơn vị như bệnh viện, trường học, cơ sở sản xuất, các nơi thường xuyên có hoạt động tập trung đông người (như siêu thị, chợ, nhà ga, sân bay,...) phải có phương án phòng, chống dịch đáp ứng yêu cầu, tự trang bị các phương tiện, vật tư phòng chống dịch cần thiết, thường xuyên tự chấm điểm, đánh giá mức độ an toàn của cơ quan, đơn vị, cơ sở. 

Các bệnh viện phải có phương án chặt chẽ, không để dịch bệnh lây lan. Mọi trường hợp ho sốt phải được kiểm tra kịp thời. 

Xem chi tiết tại Thông báo 367/TB-VPCP ngày 21/10/2020. 

Châu Thanh

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 4,740

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn