Chính phủ cho phép thuê giáo viên hợp đồng thay giáo viên nghỉ thai sản

Tham vấn bởi Luật sư Nguyễn Thụy Hân
04/07/2020 10:54 AM

Đây là giải pháp được Chính phủ đưa ra nhằm giải quyết vấn đề về biên chế khi viên chức giáo viên nghỉ thai sản hoặc nghỉ hưu tại Nghị quyết 102/NQ-CP ngày 03/7/2020.

giáo viên hợp đồng

Chính phủ cho phép thuê giáo viên hợp đồng thay giáo viên nghỉ thai sản (Ảnh minh họa)

Theo quy định tại Khoản 3 Điều 3 Nghị định 161/2018/NĐ-CP thì không được thực hiện ký HĐLĐ với vị trí việc làm được xác định là viên chức làm công việc chuyên môn, nghiệp vụ trong đơn vị sự nghiệp công lập do Nhà nước bảo đảm toàn bộ hoặc một phần chi thường xuyên.

Tuy nhiên, để giải quyết vân đề khó khăn do thiếu hụt giáo viên, nhằm đảm bảo chất lượng giảng day, trong khi chưa kịp sửa đổi, bổ sung văn bản quy phạm pháp luật thì Chính phủ yêu cầu thực hiện giải pháp như sau:

- Đơn vị sự nghiệp giáo dục tự đảm bảo 01 phần chi thường xuyên và đơn vị sự nghiệp giáo dục do ngân sách nhà nước đảm bảo chi thường xuyên được ký HĐLĐ (dưới 12 tháng) đối với vị trí việc làm là giáo viên trong phạm vi số lượng biên chế đã được giao để kịp thời thay thế cho giáo viên nghỉ thai sản và nghỉ hưu theo chế độ (chưa kịp tuyển dụng thay thế.

- Không để kéo dài HĐLĐ làm việc chuyên môn quá 12 tháng bằng việc lên kế hoạch tổ chức tuyển dụng thay thế kịp thời các vị trí nghỉ thai sản, nghỉ hưu.

Quý Nguyễn

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 13,516

Bài viết về

lĩnh vực Lao động - Tiền lương

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn