Không cho phép làm xét nghiệm vi-rút SARS-CoV-2 dịch vụ theo yêu cầu

Tham vấn bởi Luật sư Nguyễn Thụy Hân
Chuyên viên pháp lý Dương Châu Thanh
11/04/2020 17:23 PM

Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch bệnh COVID-19 đã ký Công văn 1983/CV-BCĐ ngày 09/4/2020 về việc khẳng định không cho phép làm xét nghiệm vi-rút SARS-CoV-2 dịch vụ theo yêu cầu trong giai đoạn hiện nay.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Sở Y tế các tỉnh, thành phố đã đầu tư trang thiết bị, cơ sở vật chất, nhân lực, sinh phẩm cho phòng xét nghiệm trên địa bàn để đảm bảo có thể xét nghiệm vi rút SAR-CoV-2 tại chỗ. 

Tính đến nay cả nước đã có 110 phòng xét nghiệm có đủ năng lực xét nghiệm COVID-19, trong đó: ngành y tế có 95 phòng, các ngành khác (Nông nghiệp, Quốc phòng) có 15 phòng, 36 phòng xét nghiệm đủ năng lực khẳng định.

Để đảm bảo đầu tư cho công tác xét nghiệm đạt hiệu quả, Ban chỉ đạo Quốc gia đề nghị Sở Y tế tỉnh, thành phố chỉ đạo triển khai các hoạt động sau:

- Việc thực hiện mua sắm, đầu tư máy móc, trang thiết bị xét nghiệm phải được cân nhấc kỹ để phù hợp với nhu cầu và hiệu quả sử dụng, tránh lãng phí vì trong bối cảnh diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh COVID – 19 trên thế giới như hiện nay, các máy xét nghiệm, trang thiết bị và sinh phẩm có nguồn cung ứng hạn chế và giá thành cao.

- Trong giai đoạn hiện nay các phòng xét nghiệm thực hiện việc xét nghiệm sàng lọc và khẳng định theo chỉ đạo của Ban chỉ đạo Quốc gia, không xét nghiệm dịch vụ theo yêu cầu.

Ban chỉ đạo Quốc gia đề nghị Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo tổ chức triển khai thực hiện.

Công văn 1983/CV-BCĐ được ban hành ngày 09/4/2020.

Châu Thanh

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 2,191

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn