Nghiên cấm công chức tiếp tay cho hoạt động ‘tín dụng đen’

10/08/2019 09:31 AM

Bộ Nội vụ vừa ban hành Kế hoạch 3501/KH-BNV ngày 31/7/2019 về phòng ngừa đấu tranh với tội phạm và vi phạm pháp luật (VPPL) liên quan đến hoạt động “tín dụng đen”.

Kế hoạch 3501/KH-BNV ngày 31/7/2019

Ảnh minh họa (Nguồn Internet)

Theo đó, để tăng cường phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm và VPPL liên quan đến hoạt động “tín dụng đen”, một số nhiệm vụ, giải pháp được đặt ra như sau:

- Nghiêm cấm các cơ quan, tổ chức, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tham gia hoạt động góp vốn, huy động vốn và môi giới, bao che tiếp tay cho các đối tượng hoạt động “tín dụng đen”, cho vay lãi nặng, thành lập doanh nghiệp, hộ gia đình kinh doanh tài chính, dịch vụ cầm đồ, đòi nợ,… VPPL.

- Tăng cường kiểm tra, quản lý cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, học viên, sinh viên; kịp thời phát hiện những vấn đề có liên quan đến tội phạm, vi phạm, thông báo đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết.

- Tăng cường tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về cho vay trong các giao dịch dân sự.

- Vận động người dân không trực tiếp hoặc gián tiếp tham gia vào các hoạt động cho vay nặng lãi, “tín dụng đen”, lợi dụng kinh doanh dịch vụ cầm đồ, đòi nợ, kinh doanh tài chính để VPPL.

- Kịp thời khen thưởng, động viên các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phòng, chống tội phạm;

Đồng thời kiểm điểm trách nhiệm, xem xét kỷ luật nghiêm khắc cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Bộ Nội vụ và học viên, sinh viên tại các cơ sở đào tạo của Bộ Nội vụ liên quan đến tội phạm, vi phạm, đặc biệt là liên quan đến hoạt động “tín dụng đen”.

Xem chi tiết nội dung tại Kế hoạch 3501/KH-BNV 31/7/2019.

Phạm Hồng

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 5,132

Bài viết về

Cán bộ, công chức, viên chức

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn