21/02/2012 08:37 AM

Ngày 20.2, Văn phòng UBND TP.Hải Phòng đã có thông báo chính thức kết quả bước đầu triển khai thực hiện kết luận của Thủ tướng về vụ việc cưỡng chế thu hồi đất tại xã Vinh Quang, H.Tiên Lãng.

Theo thông báo, UBND H.Tiên Lãng đã ban hành các quyết định thu hồi những quyết định trước đây được ban hành với nội dung thu hồi 2 khu đầm và quyết định cưỡng chế thu hồi đầm của ông Đoàn Văn Vươn (quyết định thu hồi quyết định cưỡng chế được UBND H.Tiên Lãng ban hành ngày 20.2).

Liên quan đến vụ việc này, tập thể lãnh đạo Ban Thường vụ Huyện ủy, UBND H.Tiên Lãng đã tổ chức kiểm điểm tập thể, cá nhân liên quan đến vụ cưỡng chế. UBND TP đã ban hành quyết định về việc thành lập Hội đồng thẩm định giá tài sản nhà của ông Vươn theo yêu cầu của Cơ quan CSĐT, Công an TP. Ủy ban Kiểm tra Thành ủy cũng triển khai kế hoạch hướng dẫn tập thể, cá nhân có liên quan đến vụ cưỡng chế kiểm điểm theo đúng quy trình, xử lý đảng viên theo quy định của Điều lệ Đảng. Công an thành phố chỉ đạo các đơn vị chức năng tập trung hoàn thành kết luận điều tra vụ án “giết người và chống người thi hành công vụ” để truy tố, xét xử công khai, bảo đảm tính nghiêm minh của pháp luật; khẩn trương điều tra kết luận vụ án phá nhà của ông Vươn.

Sở Tài nguyên - Môi trường đã dự thảo các văn bản liên quan đến thủ tục sử dụng đất của các hộ theo quy định của luật Đất đai để gửi xin ý kiến Tổng cục Quản lý đất đai, Bộ Tài nguyên - Môi trường; hướng dẫn H.Tiên Lãng thống kê, rà soát việc quản lý, sử dụng đất bãi bồi ven sông, ven biển thuộc xã Vinh Quang và các xã thuộc dự án Vinh Quang 2.

P.H.S

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 2,442

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn