Tài xế bị phạt 2,5 triệu đồng mời cảnh sát 'giao lưu văn nghệ'

29/08/2017 08:12 AM

Nam tài xế 34 tuổi sau khi ký vào biên bản xử phạt lỗi vi phạm đã chủ động mời cảnh sát cùng hát với mình để "xả stress".

Nguyễn Văn Thái

Chiều 28/8, anh Nguyễn Văn Thái (34 tuổi, trú tại Hà Nội) cho biết: "Tôi là người cầm đàn guitar tham gia hát cùng trung tá Cao Viết Tuấn - Phó trưởng trạm 5-1 thuộc phòng cảnh sát giao thông Nghệ An".

Theo anh Thái, sáng 28/8, sau khi hoàn thành việc tổ chức sự kiện tại thị xã Cửa Lò (Nghệ An), anh cầm lái chiếc xe bốn chỗ biển Hà Nội lưu thông trên quốc lộ 1A về Hà Nội. Hơn 8h, xe tới địa phận thị xã Hoàng Mai đã bị tổ cảnh sát giao thông ra hiệu dừng vì vi phạm lỗi vượt quá tốc độ cho phép là 71/60km/h.

Ngồi cùng xe còn có hai đồng nghiệp của anh Thái. Nhận thấy lỗi vi phạm chính xác nên anh Thái cùng đồng nghiệp vui vẻ ký vào biên bản xử phạt hành chính 2,5 triệu đồng; địa điểm lập biên bản xử phạt là tại quán nước ở lề đường. Khi hoàn tất việc ký vào biên bản, anh Thái đã cùng đồng nghiệp ngỏ ý mời cảnh sát giao lưu văn nghệ vì thấy "các anh cảnh sát rất thân thiện".

"Vi phạm thì đã bị lập biên bản và cũng không thể thay đổi. Còn việc giao lưu là để anh em xả stress sau những giờ làm việc căng thẳng", anh Thái nói và cho biết mọi người cùng nhau thể hiện bốn ca khúc, trong đó  trung tá Tuấn tham gia một ca khúc và đã được ghi lại để đăng lên mạng xã hội. Bản thân anh Thái cùng mọi người cũng không ngờ video được chia sẻ nhiều như vậy.

Trung tá Cao Viết Tuấn (40 tuổi) kể, tài xế Nguyễn Văn Thái vi phạm luật giao thông nhưng nghiêm chỉnh chấp hành yêu cầu của lực lượng chức năng. Thời điểm giao lưu văn nghệ thì biên bản đã được xử lý xong, nên "công dân có ý muốn giao lưu thì bản thân cũng không có gì phải từ chối".

"Tôi nghĩ đơn giản việc giao lưu chỉ là để giữa người công dân và người thực thi công vụ hiểu và thông cảm cho nhau. Đây cũng là lần đầu tiên tôi có hành động bột phát như vậy", đội phó cảnh sát giao thông trạm 5-1 nói và cho biết sau lần này tạo hiệu ứng tốt thì sẽ phát huy, song "nếu bị phản ứng thì sẽ thôi không hát nữa".

Trước đó, người dùng mạng xã hội chia sẻ video có độ dài hơn sáu phút quay cảnh ba người đàn ông cùng ngồi hát với một cảnh sát giao thông tại Nghệ An. Sau khi xem, đại tá Cao Minh Phương (Trưởng phòng cảnh sát giao thông Nghệ An) nói rằng, "trung tá Tuấn hát như vậy không vi phạm điều lệnh nhưng cũng không nên làm".

Hải Bình

Theo Vnexpress

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 2,697

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn