07/12/2011 16:52 PM

Ngay sau khi các phương tiện thông tin đại chúng thông tin ban đầu về kết luận giám định vụ nổ xe máy xảy ra ở xã Nam Sơn, TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh, Honda Việt Nam đã lên tiếng về vụ việc này.

Trong bức thư đề ngày 6.12, ông Koji Onishi Tổng GĐ Cty Honda Việt Nam cho biết, hiện Honda Việt Nam chưa nhận được thông tin chính thức nào và chưa được kiểm tra kỹ thuật cho chiếc xe máy. “Đây là trường hợp nghiêm trọng và chưa từng xảy ra trước đây với sản phẩm của Honda Việt Nam. Vì vậy, chúng tôi sẵn sàng hợp tác với cơ quan công an để xác định nguyên nhân của vụ việc” - ông Koji Onishi nêu rõ.

Vụ nổ xe máy ở Bắc Ninh gây xôn xao dư luận.
Vụ nổ xe máy ở Bắc Ninh gây xôn xao dư luận.

Trước đó, chiều 6.12, đại tá Nguyễn Công Nghiệp - Phó giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan điều tra Công an tỉnh Bắc Ninh - cho hay vẫn chưa nhận được kết luận chính thức về nguyên nhân vụ nổ từ Viện Khoa học hình (Bộ Công an). Cơ quan này vẫn đang khẩn trương điều tra tìm nguyên nhân.

Thông tin ban đầu việc khám nghiệm cho thấy, không phát hiện ra dấu hiệu thuốc nổ. Trong một diễn biến khác, anh Nguyễn Văn Quế (chồng nạn nhân bị thiệt mạng trong vụ nổ) cho biết đã nộp đơn lên Cơ quan điều tra tỉnh Bắc Ninh vào sáng qua. Trước đó một ngày, gia đình nạn nhân đã gửi đơn lên Công ty Honda Việt Nam và cửa hàng xe máy Việt Long 1 (TP.Bắc Ninh) yêu cầu làm rõ vụ việc.

Trả lời báo Công an Nhân dân, đại tá Hà Văn San (Trưởng phòng Giám định kĩ thuật pháp lý) cho biết, Viện đã cử những giám định viên có kinh nghiệm tham gia xác minh vụ nổ. Bước đầu, nhà chức trách xác định nổ tại vị trí bình ắc quy tiếp giáp với bình xăng. Không có dấu hiệu cài mìn hay thuốc nổ để ám hại, phá hoại do thù hằn cá nhân.

Hiện vụ việc vẫn đang được điều tra làm rõ.

Lương Kết

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 3,996

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn