Chưa biểu quyết thông qua Luật Quy hoạch tại kỳ họp thứ 3

13/06/2017 08:29 AM

Tại buổi họp báo chiều muộn ngày 12/6, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Đặng Huy Đông cho biết, Quốc hội tạm thời chưa đưa ra để bỏ phiếu thông qua tại kỳ họp này đối với Luật Quy hoạch.

Luật quy hoạch

Dự thảo Luật Quy hoạch phải chờ đến kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa 14 để được thông qua. Ảnh: Internet.

Chiều nay, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Đặng Huy Đông đã trao đổi với báo chí về việc Quốc hội tạm chưa đưa ra để bỏ phiếu thông qua tại kỳ họp này đối với dự thảo Luật Quy hoạch.

Ông Đông cho biết, có 2 tiêu chí phải đảm bảo khi làm luật này, đó là chất lượng hiệu quả và tính khả thi. "Về hiệu quả thì đã đạt được sự đồng thuận cao qua các phiên thảo luận, nhưng về tính khả thi thì vẫn có ý kiến băn khoăn liên quan đến việc chỉnh sửa các luật và pháp lệnh trong hệ thống luật liên quan đến quy hoạch  khi dự án Luật Quy hoạch được ban hành", Thứ trưởng Đông nói.

Theo ông Đông, ban soạn thảo dự án Luật Quy hoạch khẳng định tính khả thi của Luật khi Luật bắt đầu có hiệu lực từ 1/1/2019 nếu được thông qua như kế hoạch dự kiến, nhưng có một số ý kiến còn băn khoăn và có cơ sở nên cần được tôn trọng. Trong bối cảnh đó, Quốc hội đã đưa ra nghị quyết chưa thông qua Luật Quy hoạch trong kỳ họp lần này.

Việc tạm lùi thông qua luật này theo ông Đông là không đáng quan ngại. Ông Đông khẳng định, từ nay đến kỳ họp thứ 4 vào tháng 10./2017 còn 4 tháng nữa, và khoảng thời gian này sẽ giúp cho chất lượng cao hơn và tăng tỷ lệ ủng hộ và đồng thuận hơn.

 “Thời gian qua, tính đồng thuận của Luật Quy hoạch với các luật khác là vấn đề nhận được nhiều ý kiến  nhất. Những ý kiến trái chiều giúp chúng tôi nâng cao chất lượng luật, theo đó chất lượng Luật Quy hoạch sẽ tốt hơn”, ông Đông nói.

Trong khoảng thời gian từ nay đến kỳ họp lần sau, Ban soạn thảo sẽ ngồi với các cơ quan liên quan và Ủy ban thẩm tra, Ủy ban Kinh tế của Quốc hội để cụ thể các nội dung phải sửa đổi của dự án Luật này như thế nào, ông Đông lưu ý. Đồng thời, Thứ trưởng Bộ KHĐT cũng bày tỏ tin tưởng dự án Luật Quy hoạch sẽ được thông qua trong kỳ họp tới.

Trước đó, chiều 12/6, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc cho biết, căn cứ vào kết quả thảo luận của Quốc hội tại phiên họp sáng 26/5, Ủy ban thường vụ Quốc hội nhận thấy dự thảo Luật Quy hoạch vẫn còn nhiều ý kiến khác nhau, nhiều vấn đề liên quan đến quy định lớn của nhiều luật hiện hành.

Do đó, theo ý kiến của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, dự thảo Luật Quy hoạch cần có sự tham gia sâu của các Bộ, ngành chịu tác động trực tiếp để tiếp tục hoàn thiện, nâng cao chất lượng. Thời gian trình lại và thông qua dự thảo Luật sẽ là tại kỳ họp thứ 4, diễn ra vào cuối năm.

Hoài Anh

Theo Báo Hải quan

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 2,131

Bài viết về

Kỳ họp thứ 3 của Quốc hội khóa XIV

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn