Chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ nổi bật tuần từ 1-5/8

06/08/2016 08:31 AM

Tập trung ứng phó, khắc phục hậu quả mưa lũ; Tăng cường phát triển hệ thống dịch vụ xã hội đô thị; Nhân rộng mô hình CLB liên thế hệ tự giúp nhau; làm rõ vụ hơn 100 ngôi mộ bị di dời ở Khánh Hòa... là những thông tin chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ nổi bật tuần từ 1-5/8/2016.

Tập trung ứng phó, khắc phục hậu quả mưa lũ

Trong tuần, Thủ tướng Chính phủ đã có công điện số 1343/CĐ-TTg về việc chủ động ứng phó với cơn bão số 2 năm 2016 và công điện số 1386/CĐ-TTg chỉ đạo các Bộ ngành, địa phương tập trung ứng phó, khắc phục hậu quả mưa lũ.

Tăng cường phát triển hệ thống dịch vụ xã hội đô thị

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã ký ban hành Chỉ thị 24/CT-TTg về việc tăng cường phát triển hệ thống dịch vụ xã hội đô thị bảo đảm an sinh xã hội.

Trong đó, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương tăng cường công tác quản lý, bảo đảm sử dụng đúng và có hiệu quả nguồn lực cho phát triển hệ thống dịch vụ xã hội đô thị phục vụ an sinh xã hội trên địa bàn; đưa các chỉ tiêu cần đạt được về dịch vụ xã hội đô thị bảo đảm an sinh xã hội vào kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội hàng năm và 05 năm của địa phương để triển khai, thực hiện.

Điều kiện cấp Giấy phép hoạt động ngân hàng mô

Chính phủ đã ban hành Nghị định 118/2016/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 56/2008/NĐ-CP ngày 29/4/2008 của Chính phủ quy định về tổ chức hoạt động của ngân hàng mô và Trung tâm điều phối quốc gia về ghép bộ phận cơ thể người.

Trong đó, Nghị định quy định ngân hàng mô chỉ được hoạt động sau khi có Giấy phép hoạt động ngân hàng mô do Bộ Y tế cấp. Ngân hàng mô được cấp Giấy phép hoạt động khi đáp ứng 4 điều kiện theo quy định tại Nghị định.

Đến 2020, Khu du lịch Hồ Hòa Bình trở thành Khu du lịch quốc gia

Quy hoạch tổng thể phát triển Khu du lịch quốc gia Hồ Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình đến năm 2030 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt với mục tiêu đến năm 2020, Khu du lịch Hồ Hòa Bình cơ bản đáp ứng các tiêu chí và trở thành Khu du lịch quốc gia (DLQG). Đến năm 2030, Khu DLQG Hồ Hòa Bình trở thành trung tâm du lịch lớn nhất của tỉnh Hòa Bình, là một trong 12 Khu DLQG trọng tâm của vùng Trung du miền núi Bắc Bộ với sản phẩm du lịch đặc trưng là du lịch tìm hiểu, trải nghiệm văn hóa Mường gắn với hệ sinh thái lòng hồ.

Nhân rộng mô hình CLB liên thế hệ tự giúp nhau

Đề án nhân rộng mô hình Câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau giai đoạn 2016 - 2020 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Đề án đặt chỉ tiêu giai đoạn 2016 - 2017, xây dựng và duy trì hoạt động khoảng 1.200 câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau ở ít nhất 20 tỉnh/thành phố (có ít nhất 60.000 thành viên, trong đó có 40.000 người cao tuổi tham gia); giai đoạn 2018 - 2020, xây dựng và duy trì hoạt động khoảng 2.000 câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau ở ít nhất 45 tỉnh/thành phố (có ít nhất 100.000 thành viên, trong đó có 65.000 người cao tuổi tham gia). Các câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau bảo đảm chất lượng, chỉ tiêu theo quy định.

Hỗ trợ dự án di dân, tái định cư thủy điện Sơn La

Thủ tướng Chính phủ đã thống nhất với đề nghị của tỉnh Sơn La và ý kiến các Bộ: Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về thực hiện việc bồi thường, hỗ trợ cho các hộ tái định cư và các hộ bị ảnh hưởng thuộc Dự án di dân, tái định cư thủy điện Sơn La áp dụng một mức giá đất năm 2013 (do UBND tỉnh Sơn La ban hành) cho toàn bộ Dự án theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại văn bản số 883/TTg-KTN ngày 20/6/2013 và Quyết định số 2009/QĐ-TTg ngày 04/11/2013.

Đưa Thành phố Hồ Chí Minh phát triển lên tầm cao mới

Cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư, chú trọng thu hút các dự án sử dụng công nghệ cao, công nghệ mới, đưa Thành phố Hồ Chí Minh phát triển lên tầm cao mới; là trung tâm thu hút đầu tư và khởi nghiệp của cả nước; phấn đấu đến năm 2020, số doanh nghiệp của Thành phố chiếm 50% cả nước.

Đây là nội dung tại Thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại buổi làm việc với lãnh đạo thành phố Hồ Chí Minh.

Phó Thủ tướng yêu cầu làm rõ vụ hơn 100 ngôi mộ bị di dời ở Khánh Hòa

Chiều 3/8, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Hòa Bình đã có văn bản chỉ đạo Bộ Công an, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội và UBND tỉnh Khánh Hòa xác minh, làm rõ vụ 100 ngôi mộ bị di dời gây bức xúc dư luận.

Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an chủ trì, phối hợp với Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, UBND tỉnh Khánh Hóa chỉ đạo các đơn vị liên quan khẩn trương xác minh làm rõ, nếu thấy có dấu hiệu vi phạm pháp luật thì phải xử lý nghiêm các tập thể, cá nhân theo quy định, giải tỏa kịp thời những bức xúc của người dân, sớm báo cáo kết quả lên Thủ tướng Chính phủ.

Giám sát việc thu phí, lệ phí để kịp thời chấn chỉnh

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã có ý kiến chỉ đạo về việc xử lý thông tin báo nêu về thu các loại phí, đóng góp của người dân tại xã Minh Lộc, huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa.

Phó Thủ tướng yêu cầu tỉnh Thanh Hóa trao đổi với Báo Lao động để làm rõ về những thông tin đúng, sai mà bài báo đã phản ánh; các biện pháp giải quyết và chỉ đạo công khai kết quả xử lý trước người dân và công luận.

Phương Nhi

Theo Cổng thông tin điện tử Chính phủ

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 2,358

Bài viết về

Chỉ đạo, điều hành nổi bật của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn