Chủ tịch nước: Không để lại việc khó cho Quốc hội khóa mới

04/03/2016 10:43 AM

Thực hiện chương trình tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 11, Quốc hội khóa XIII, ngày 3/3, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng các đại biểu Quốc hội đơn vị bầu cử số 1, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hồ Chí Minh đã tiếp xúc cử tri Quận 1 và Quận 3.

trương tấn sang

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng cử tri TPHCM. Ảnh: TTXVN

Các cử tri TPHCM đánh giá cao hoạt động của đoàn đại biểu Quốc hội nhiệm kỳ qua và mong muốn sẽ có nhiều đổi mới trong tiếp xúc cử tri để hoạt động của Quốc hội ngày càng gần dân và hiệu quả hơn.

Hầu hết các cử tri đánh giá cao thành công của nhiệm kỳ Quốc hội khóa XIII và hoan nghênh kỳ họp thứ 11, dù là kỳ họp cuối cùng của nhiệm kỳ, nhưng vẫn dành thời gian thông qua nhiều dự án luật, trong đó có các dự án luật quan trọng như Luật Tiếp cận thông tin, Luật Báo chí sửa đổi, Luật Thuế xuất nhập khẩu… đồng thời cho ý kiến về Luật Biểu tình.

Trước thềm kỳ họp thứ 11, cũng là kỳ họp cuối cùng của Quốc hội khóa XIII, cử tri đánh giá cao nhiệm kỳ hoạt động của tổ đại biểu, mong muốn Quốc hội nhiệm kỳ tới sẽ hoạt động hiệu quả, thực chất, làm tốt việc giám sát các cơ quan hành pháp.

Về việc chuẩn bị nhân sự cho nhiệm kỳ Quốc hội khóa XIV, cử tri đề nghị trong nhiệm kỳ tới, trong thành phần Quốc hội nên có thêm số lượng đại biểu chuyên trách, giảm số đại biểu kiêm nhiệm, vì cho rằng đa phần các đại biểu kiêm nhiệm bị chi phối nhiều bởi công tác quản lý, chưa toàn tâm toàn ý trong vai trò người đại biểu nhân dân.

Tại buổi tiếp xúc, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đánh giá cao những phát biểu tâm huyết và nội dung góp ý xây dựng của cử tri Thành phố trong suốt cả nhiệm kỳ 5 năm. Chủ tịch nước nhấn mạnh, nhiệt tình của đông đảo cử tri Thành phố thực sự là nguồn động viên đối với các thành viên trong tổ đại biểu Quốc hội; đồng thời giúp ích cho Đảng, Nhà nước thông qua quá trình cung cấp thông tin, chỉ rõ tiêu cực, hạn chế; góp ý xây dựng chính sách, chỉ đạo điều hành.

Trước cử tri, Chủ tịch nước cũng tự nhìn nhận lại một nhiệm kỳ hoạt động, qua đó với tinh thần trách nhiệm đã cùng tổ Đại biểu Quốc hội nỗ lực để làm tốt chức trách; giải quyết được nhiều nguyện vọng của cử tri.

Chủ tịch nước mong muốn, với truyền thống của cử tri TPHCM, trong đợt bầu cử sắp tới, người dân sẽ tiếp tục nhiệt tình, đi đông, bầu đủ, lựa chọn được người có đức có tài vào vị trí người đại biểu nhân dân, đồng thời phát huy quyền dân chủ thông qua các cuộc tiếp xúc; giúp các đại biểu làm tốt nhiệm vụ.

Ghi nhận những phản ánh của cử tri về những vấn đề chưa được giải quyết, Chủ tịch nước đề nghị, cử tri sẽ tiếp tục kiến nghị, nêu ra những tồn tại với đoàn đại biểu Quốc hội, khẳng định tiếp tục dành thời gian quan tâm theo dõi, làm tròn trách nhiệm với cử tri, nỗ lực tối đa, không để lại việc khó cho Quốc hội khóa mới. Chủ tịch nước đề nghị Đoàn đại biểu Quốc hội tiếp tục làm tròn trách nhiệm đến khi kết thúc nhiệm kỳ và tiếp tục phối hợp với Thành phố cùng đoàn đại biểu nhiệm kỳ sau tháo gỡ và giải quyết những tồn tại đáp ứng sự tin tưởng, gửi gắm của cử tri.

Linh Anh

Theo Báo Chính phủ

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 2,323

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn