Đấu thầu thuốc giúp giảm giá 25-30%

14/05/2015 14:38 PM

Cục Quản lý giá (Bộ Tài chính) cho biết, việc triển khai các quy định mới về đấu thầu thuốc đã giúp giá thuốc trúng thầu giảm 20-35%.

Theo Cục Quản lý giá, giá một số mặt hàng thuốc có biến động tăng là do giá nhập khẩu thuốc và tỷ giá VND/USD. Tuy nhiên, nhờ nguồn cung thuốc dồi dào, cùng với việc tăng cường xem xét giá thuốc kê khai của Bộ Y tế và các Sở Y tế đã góp phần giữ giá thuốc trên thị trường cơ bản ổn định.

Theo đó, thị trường dược phẩm tháng 4/2015 tiếp tục ổn định, một số ít mặt hàng thuốc trên thị trường có biến động theo hướng tăng giá với biên độ hẹp; nguồn cung thuốc đáp ứng đủ nhu cầu phòng và chữa bệnh của nhân dân.

Về giá thuốc trúng thầu vào cơ sở y tế công lập, việc triển khai các quy định mới về đấu thầu thuốc đã giúp cải cách thủ tục hành chính, đảm bảo cạnh tranh công bằng, minh bạch trong công tác đấu thầu và giúp giá thuốc trúng thầu giảm 20-35% tiền thuốc do ngân sách Nhà nước, BHYT chi trả, đồng thời tăng cường sử dụng thuốc sản xuất trong nước.

Giá nhập khẩu thuốc một số mặt hàng thuốc trong tháng qua có biến động tăng/giảm, trong đó phần lớn biến động theo hướng tăng giá với biên độ hẹp.

Theo dự báo của Cục Quản lý giá, giá thuốc chữa bệnh trên thị trường tiếp tục ổn định trong tháng 5 này.

VT

Theo Cổng Thông tin điện tử Chính phủ

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 2,481

Bài viết về

lĩnh vực Đấu thầu

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn