Trường hợp không bị coi là xây dựng sai phép

24/08/2017 07:11 AM

Nếu nội dung của giấy phép xây dựng và bản vẽ thiết kế được cơ quan cấp giấy phép xây dựng đóng dấu có một số nội dung không đồng nhất, chủ đầu tư có quyền thực hiện theo bản vẽ thiết kế được đóng dấu hoặc theo giấy phép xây dựng đã được cấp.

Xây dựng

Ảnh minh họa

Ông Nguyễn Bách Thọ (Hà Nội) xin cấp phép xây nhà, nhưng giấy phép và bản vẽ thiết kế được cơ quan cấp giấy phép xây dựng đóng dấu kèm theo có một số nội dung không đồng nhất. Lúc nhận hồ sơ ông Thọ không phát hiện ra một số điểm không đồng nhất đó và hợp đồng với nhà thầu thi công theo đúng bản vẽ thiết kế đã được đóng dấu.

Trong quá trình xây dựng, cơ quan chức năng có đến kiểm tra nhưng không có ý kiến về vấn đề này. Tuy nhiên, sau khi đưa công trình vào sử dụng, cơ quan chức năng đến kiểm tra và cho rằng ông Thọ xây dựng không đúng với nội dung giấy phép nên lập biên bản vi phạm hành chính.

Ông Thọ hỏi, trong trường hợp này ông có xây dựng sai phép và có bị xử phạt hành chính không?

Bộ Xây dựng trả lời vấn đề này như sau:

Theo quy định hiện hành về xây dựng, chủ đầu tư khi xây dựng công trình phải có giấy phép xây dựng, trừ trường hợp công trình xây dựng được miễn giấy phép xây dựng.

Đối với công trình xây dựng có giấy phép xây dựng thì trong quá trình xây dựng, chủ đầu tư phải xây dựng theo đúng giấy phép xây dựng và bản vẽ thiết kế kèm theo giấy phép xây dựng được cơ quan cấp giấy phép xây dựng cấp và đóng dấu.

Trường hợp nội dung của giấy phép xây dựng và bản vẽ thiết kế được cơ quan cấp giấy phép xây dựng đóng dấu có một số nội dung không đồng nhất, chủ đầu tư có quyền thực hiện theo bản vẽ thiết kế được đóng dấu hoặc theo giấy phép xây dựng đã được cấp hoặc yêu cầu cơ quan cấp giấy phép xây dựng điều chỉnh lại cho phù hợp.

PV

Theo Báo điện tử Xây dựng

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 4,431

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn