Sẽ bỏ địa chỉ người bán, mua hàng trên hóa đơn

03/11/2014 16:20 PM

Người tiêu dùng đặt câu hỏi về việc sẽ bỏ địa chỉ người bán, mua hàng trên hóa đơn.

Trực tiếp làm việc tại doanh nghiệp (DN), bản thân tôi nhận thấy còn một vấn đề kính đề nghị quý bộ xem xét thực hiện. Đó là bỏ tiêu chí “Địa chỉ người bán, người mua hàng” trên tờ hóa đơn.

Lý do tiêu chí này hiện nay không còn cần thiết. Trên tờ hóa đơn đã có tên và mã số thuế DN. Muốn biết địa chỉ DN, cơ quan quản lý và các đơn vị liên quan khác sẽ dễ dàng tra cứu.

Đây là tiêu chí làm mất rất nhiều thời gian của DN khi viết một tờ hóa đơn, nhất là các DN có địa chỉ dài. Ví dụ: có DN có địa chỉ như sau: phòng X, căn hộ Y, chung cư Z, lô A, khu dân cư B, số D, đường..., phường..., quận..., thành phố...

Hơn nữa, tiêu chí này rất dễ xảy ra sai sót, dẫn đến chỉnh sửa rất phiền hà cho DN. Rất mong Bộ Tài chính nghiên cứu thực hiện. Xin cảm ơn quý bộ.

THƯ LÊ  (hieuthinh0407@vnn.vn)

Ông ĐỖ HOÀNG ANH TUẤN (thứ trưởng Bộ Tài chính):

- Xin cảm ơn chị Thư Lê. Chúng tôi xin tiếp thu đề nghị của chị, vì đề nghị bỏ tiêu chí này rất đúng và thỏa đáng, sẽ giúp người nộp thuế giảm thiểu thời gian thực hiện nghĩa vụ thuế với Nhà nước.

Trong nội dung sửa đổi thông tư về hóa đơn mà ngành thuế đang triển khai, chúng tôi sẽ sửa đổi, bổ sung một số quy định còn gây phiền hà cho DN và bỏ tiêu chí “Địa chỉ người bán, người mua hàng” mà chị nêu.

LÊ THANH ghi

Theo Tuổi Trẻ

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 5,310

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn