Không có BHYT, hộ khẩu hoặc KT3 có được tiêm vắc xin Covid-19 tại TP.HCM?

Tham vấn bởi Luật sư Nguyễn Thụy Hân
31/07/2021 07:46 AM

Bạn Thanh Hà đến từ TPHCM hỏi “Xin hỏi xóm trọ chúng tôi có hộ khẩu tỉnh khác, người thì có BHYT, người không. Vậy chúng tôi có được tiêm vắc xin tại TP.HCM hay phải về quê?”.

Về vấn đề này, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT giải đáp như sau:

Theo Công văn 6118/BYT-DP ngày 29/7/2021 về tiêm vắc xin phòng COVID-19 trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Bộ Y tế thì Bộ Y tế đề nghị Đồng chí Chủ tịch UBND thành phố Hồ Chí Minh chỉ đạo các đơn vị liên quan tổ chức thực hiện:

Tổ chức tiêm chủng cho tất cả các trường hợp từ 18 tuổi trở lên trên địa bàn; ưu tiên tiêm chủng cho lực lượng y tế tuyến đầu, người cao tuổi, các trường hợp có bệnh lý nền và đẩy nhanh việc tăng độ bao phủ tiêm chủng.

Thực hiện chỉ đạo nêu trên của Bộ Y tế thì Phó Chủ tịch UBND TP Dương Anh Đức cho biết TP đã cụ thể hoá văn bản này và sẽ ban hành văn bản hướng dẫn để lực lượng tiêm vắc xin có thể triển khai.

Trong đó, tại đợt tiêm chủng mới , việc tổ chức tiêm không phụ thuộc vào các đối tượng mà cần phủ nhanh, tất cả các đối tượng từ 18 tuổi trở lên đang sinh sống tại TPHCM đều được tiêm chủng, ưu tiên tiêm trước cho lực lượng y tế tuyến đầu, người cao tuổi, các trường hợp mắc bệnh lý nền.

Như vậy, sắp tới Thành phố sẽ tiến hành tiêm vắc xin Covid-19 cho toàn bộ người dân trên 18 tuổi đang sinh sống trên địa bàn mà không kèm theo yêu cầu phải có hộ khẩu, KT3 hay BHYT…

Thực tế thì trên địa bàn các quận, huyện đã bắt đầu triển khai lập danh sách người dân trên 18 tuổi để chuẩn bị cho việc tiêm vắc xin, ví dụ:

Quý Nguyễn

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 12,518

Bài viết về

Phòng chống COVID-19

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn