Hướng dẫn cú pháp đăng ký từ chối cuộc gọi, tin nhắn rác

Tham vấn bởi Luật sư Phạm Thanh Hữu
Chuyên viên pháp lý Dương Châu Thanh
07/10/2020 17:24 PM

Để đăng ký số điện thoại di động của mình vào danh sách không nhận bất kỳ tin nhắn hoặc cuộc gọi quảng cáo nào, chủ thuê bao có thể gửi tin nhắn tới tổng đài đầu số 5656.

Nhắn tin đến tổng đài 5656 để đăng ký số thuê bao di động vào “Danh sách không quảng cáo”

Cụ thể, để đăng ký số điện thoại di động của mình vào danh sách không nhận bất kỳ tin nhắn hoặc cuộc gọi quảng cáo nào, chủ thuê bao có thể gửi tin nhắn với nội dung: DK DNC gửi đến đầu số 5656.

Muốn rút ra khỏi danh sách đã đăng ký để tiếp tục nhận các tin nhắn, cuộc gọi quảng cáo, chủ thuê bao có thể gửi tin nhắn: HUY DNC rồi gửi đến đầu số 5656.

Khi số điện thoại di động bị nhận cuộc gọi rác và muốn phản ánh, chủ thuê bao có thể gửi tin nhắn theo cú pháp: “V [Số điện thoại phát tán cuộc gọi rác] [Nội dung cuộc gọi rác]” và gửi đến số 5656.

Còn nếu chủ thuê bao nhận được các tin nhắn quảng cáo rác, thì có thể soạn tin nhắn theo cú pháp: “S [Số điện thoại gửi tin nhắn rác] [Nội dung tin nhắn quảng cáo rác]” rồi gửi đến số 5656.

Tất cả các nội dung tin nhắn khi gửi đến tổng đài 5656 đều hoàn toàn miễn phí cước.

Châu Thanh

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 29,528

Bài viết về

lĩnh vực Công nghệ thông tin

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn