Các lĩnh vực được phép hoạt động tại TP.HCM phải đáp ứng tiêu chí nào?

Tham vấn bởi Luật sư Phạm Thanh Hữu
Chuyên viên pháp lý Dương Châu Thanh
24/04/2020 09:50 AM

"Xin hỏi những lĩnh vực được phép hoạt động tại TP.HCM thì phải đáp ứng những điều kiện gì?" - Đây là thắc mắc của bạn Hồng Anh (TP.HCM).

Về vấn đề này, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT xin giải đáp như sau:

Theo Công văn 1490/UBND-VX ngày 23/4/2020 của UBND TP.HCM, những lĩnh vực phải tiếp tục dừng hoạt động cho tới khi có thông báo mới:

(1) Cơ sở làm đẹp, phẫu thuật thẩm mỹ, spa, vật lý trị liệu, massage, xông hơi; các tụ điểm vui chơi, giải trí, sân khấu, rạp chiếu phim, trung tâm tiệc cưới, vũ trường, quán bar, karaoke, pub, beer club, hát với nhau; các điểm kinh doanh trò chơi điện tử (Internet, game-online), các trung tâm thể thao và cơ sở kinh doanh thể thao trong nhà.

(2) Việc tiếp nhận khách mới tại các cơ sở lưu trú kinh doanh theo mô hình Homestay, AirBnb.

(3) Nghi lễ, hoạt động tôn giáo có tập trung từ 20 người trở lên tại cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự.

(4) Hoạt động, hội họp tập trung trên 20 người.

(5) Tụ tập trên 20 người nơi công cộng, bên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện.

Những lĩnh vực không nêu ở trên thì được phép hoạt động và phải thực hiện nghiêm theo các nội dung quy định của Bộ tiêu chí đánh giá mức độ hoạt động an toàn trong thực hiện phòng, chống dịch Covid-19 do cơ quan nhà nước ban hành; chịu sự quản lý, giám sát của các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương.

Hiện tại TP.HCM đã ban hành các Bộ tiêu chí đánh giá an toàn phòng, chống dịch Covid-19 đối với các hoạt động du lịch; giao thông vận tải; kinh doanh dịch vụ ăn uống; tại chợ đầu mối, chợ truyền thống (có nhà lồng), siêu thị, trung tâm thương mại; cơ sở giáo dục mầm non và cơ sở giáo dục phổ thông.

Xem chi tiết tại Tổng hợp các Bộ tiêu chí đánh giá an toàn phòng, chống dịch Covid-19 tại TP.HCM

Như vậy, tùy vào lĩnh vực cụ thể được phép hoạt động mà căn cứ vào nội dung quy định tại các Bộ tiêu chí nêu trên để thực hiện.

Ví dụ: Theo Bộ tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19 đối với hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn uống, nếu tiêu chí an toàn dưới 50% thì không được hoạt động. Trường hợp tiêu chí an toàn trên 50% đến 100% thì được hoạt động nhưng đảm bảo các tiêu chí đánh giá 5, 9 và 10 đều đạt hoặc có thực hiện.

Châu Thanh

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 2,876

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn