Hứa thưởng cho đội tuyển Việt Nam nếu thắng Thái Lan nhưng thất hứa: Liệu có được?

18/11/2019 11:04 AM

Anh Nguyễn Duy Phong thắc mắc: “Nếu một ai đó lợi dụng hình ảnh của đội tuyển Việt Nam để quảng bá cho doanh nghiệp của mình bằng cách hứa thưởng cho đội tuyển Việt Nam nếu thắng Thái Lan vào tối ngày 19/11/2019 nhưng sau đó không thực hiện thì có được hay không? Pháp luật có quy định về vấn đề này hay không?”

Việt Nam

Ảnh minh họa (Nguồn Internet)

Về vấn đề này, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT xin được giải đáp như sau:

Theo Khoản 1 Điều 570 Bộ luật dân sự 2015 quy định “Người đã công khai hứa thưởng phải trả thưởng cho người đã thực hiện công việc theo yêu cầu của người hứa thưởng”. Như vậy, ai đó hứa thưởng cho đội tuyển Việt Nam một số tiền nhất định nếu đội tuyển Việt Nam thắng Thái Lan vào tối ngày 19/11/2019 và kết quả Việt Nam thắng thì phải thực hiện nghĩa vụ thưởng đúng với số tiền đã hứa cho đội tuyển Việt Nam; trường hợp thất hứa thì đội tuyển Việt Nam có thể kiện ra Tòa án để được giải quyết thỏa đáng.

Đồng tời tại Điều 571 Bộ luật dân sự 2015 quy định rút lại tuyên bố hứa thưởng, cụ thể: “Khi chưa đến hạn bắt đầu thực hiện công việc thì người hứa thưởng có quyền rút lại tuyên bố hứa thưởng của mình. Việc rút lại tuyên bố hứa thưởng phải được thực hiện theo cách thức và trên phương tiện mà việc hứa thưởng đã được công bố”. Như vậy, trước khi trận đấu giữa Việt Nam – Thái Lan diễn ra thì người đã hứa thưởng có quyền rút lại tuyên bố hứa thưởng theo đúng quy định của pháp luật thì không còn nghĩa vụ trả thưởng.

Hữu Phạm

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 6,796

Bài viết về

lĩnh vực Thể thao

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn