Nên biết điều này trước khi dẫn người yêu vào nhà nghỉ dịp 14/2

13/02/2019 15:12 PM

Không ít người vì tình yêu mà bị xử phạt hành chính, thậm chí vướng vào vòng lao lý chỉ vì không nắm rõ quy định của pháp luật. Đặc biệt, dịp lễ tình nhân (ngày 14/2 hằng năm) nhiều cặp yêu nhau vào nhà nghỉ để thể hiện tình cảm và gặp phải rủi ro pháp lý vì không biết luật.

Bởi vậy, bài viết này sẽ chia sẻ những điều đáng lưu ý về mặt pháp lý để những cặp yêu nhau tránh được rủi ro pháp lý khi vào nhà nghỉ thể hiện tình cảm.

Valentine

Một là, cần đọc kỹ bài viết những việc cần làm trước khi quan hệ tình dục với người yêu.

Hai là, biết cách chứng minh không phải mua, bán dâm khi bị công an kiểm tra.

Về nguyên tắc, trước khi công an xử phạt người mua dâm, bán dâm thì phải chứng minh người đó có thực hiện hành vi mua dâm, bán dâm. Tuy nhiên, người bị nghi ngờ nên hợp tác cùng công an, có thể tự chứng minh mình không vi phạm… Như vậy, sẽ hạn chế tối đa sự “oan sai” và mọi việc sẽ “dễ chịu” cho các bên.

- Khoản 1, 2, 3 Điều 3 Pháp lệnh phòng, chống mại dâm năm 2003 giải thích như sau: “(1) Bán dâm là hành vi giao cấu của một người với người khác để được trả tiền hoặc lợi ích vật chất khác; (2) Mua dâm là hành vi của người dùng tiền hoặc lợi ích vật chất khác trả cho người bán dâm để được giao cấu; (3) Mại dâm là hành vi mua dâm, bán dâm”.

Như vậy, chỉ cần chứng minh quan hệ trên không có yếu tố “trả/nhận tiền hoặc lợi ích vật chất khác” thì không bị coi là mua, bán dâm.

- Cần mang một trong các loại giấy tờ sau: Giấy chứng minh nhân dân; Căn cước công dân; Hộ chiếu; Thẻ thường trú hoặc Thẻ tạm trú (đối với người nước ngoài); các loại giấy tờ có dán ảnh do các cơ quan quản lý nhà nước Việt Nam cấp để xuất trình cho chủ nhà nghỉ, khách sạn; công an (khi được yêu cầu) và tuân thủ đúng các quy định tại Điều 44 Nghị định 96/2016/NĐ-CP.

Thanh Hữu

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 25,780

Bài viết về

lĩnh vực Văn hóa - Xã hội

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn