Bộ LĐTBXH hướng dẫn thực hiện bảo hiểm thất nghiệp

22/01/2019 10:23 AM

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội vừa có Công văn 62/LĐTBXH-VL ngày 04/01/2019 về việc thực hiện bảo hiểm thất nghiệp (BHTN).

Thời gian qua, một số địa phương đã đưa các thủ tục thực hiện về BHTN vào trong Trung tâm Phục vụ hành chính công và chỉ thực hiện tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết hưởng trợ cấp thất nghiệp, hỗ trợ học nghề dẫn đến người lao động phải đi lại nhiều lần và ở nhiều nơi trong quá trình hưởng BHTN.

Ảnh minh họa (Nguồn Internet)

Vì vậy, để thực hiện tốt chính sách BHTN theo quy định tại Luật Việc làm và các văn bản hướng dẫn, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương như sau:

- Thực hiện thủ tục hưởng các chế độ BHTN tại Trung tâm Dịch vụ việc làm thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội theo quy định của Luật Việc làm.

- Tạo điều kiện về cơ sở, vật chất cho Trung tâm Dịch vụ việc làm đảm bảo thực hiện các nhiệm vụ đầy đủ, đúng theo quy định của Luật Việc làm.

- Chỉ đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Trung tâm Dịch vụ việc làm tăng cường thông tin, tuyên truyền về BHTN; đẩy mạnh hoạt động đầy đủ tư vấn, giới thiệu việc làm, hỗ trợ học nghề, thu thập thông tin thị trường lao động, khai thác vị trí việc làm trống để kịp thời hỗ trợ người thất nghiệp sớm có việc làm mới.

Xem chi tiết nội dung tại Công văn 62/LĐTBXH-VL ngày 04/01/2019.

Châu Thanh

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 3,705

Bài viết về

lĩnh vực Lao động - Tiền lương

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn