Điều kiện hưởng phụ cấp trách nhiệm kế toán

31/10/2015 08:20 AM

Ông Lê Văn Đạt (tỉnh Bình Dương) là kế toán Trung tâm Bồi dưỡng chính trị thị xã từ năm 1999. Theo ý kiến của Ban Tổ chức tỉnh ủy, đây là đơn vị nhỏ, chỉ có một kế toán nên không áp dụng chế độ phụ cấp trách nhiệm.

Vừa qua, Ban Tổ chức thị ủy cử ông Đạt đi học bồi dưỡng kế toán trưởng và ông đã nhận chứng chỉ bồi dưỡng kế toán trưởng. Ông Đạt hỏi, ông có thuộc diện được hưởng phụ cấp trách nhiệm không? Nếu có thì thủ tục để hưởng phụ cấp như thế nào?

Bộ Tài chính trả lời vấn đề ông Đạt hỏi như sau:

Theo quy định tại Điều 15, 16 Thông tư liên tịch số 163/2013/TTLT-BTC-BNV ngày 15/11/2013 của Liên Bộ Tài chính - Bộ Nội vụ về hướng dẫn tiêu chuẩn, điều kiện, thủ tục bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, bố trí, miễn nhiệm, thay thế và xếp phụ cấp trách nhiệm công việc kế toán trưởng, phụ trách kế toán trong các đơn vị kế toán thuộc lĩnh vực kế toán nhà nước, thì người được bổ nhiệm kế toán trưởng hoặc phụ trách kế toán của đơn vị được hưởng phụ cấp trách nhiệm công việc kế toán trưởng hoặc phụ trách kế toán.

Như vậy điều kiện để được hưởng phụ cấp trách nhiệm là ông Đạt phải có quyết định bổ nhiệm kế toán trưởng hoặc phụ trách kế toán của đơn vị.

Theo Cổng thông tin điện tử Chính phủ

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 8,839

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn