Trúng tuyển công chức, xếp lương mới thế nào?

30/09/2015 11:18 AM

Bà Hà Anh Vũ (tỉnh Phú Yên) đang làm việc tại 1 cơ quan nhà nước theo chế độ hợp đồng trong chỉ tiêu biên chế, hưởng lương bậc 4/9 hệ số 3,33, tham gia BHXH liên tục.

Nay, cơ quan tạo điều kiện để bà được tham gia kỳ thi tuyển công chức vào vị trí phù hợp với chuyên môn, nghiệp vụ (trình độ đại học). Bà Vũ muốn biết, khi trúng tuyển công chức bà có được xem xét giữ nguyên hệ số lương là 3,33 không?

Luật sư Trần Văn Toàn, Văn phòng luật sư Khánh Hưng - Đoàn luật sư Hà Nội trả lời bà Vũ như sau:

Theo điểm a, khoản 1, Điều 11 Thông tư số 13/2010/TT-BNV ngày 30/12/2010 của Bộ Nội vụ quy định chi tiết một số điều về tuyển dụng và nâng ngạch công chức thì, việc xếp ngạch, bậc lương đối với trường hợp đã có thời gian công tác có đóng BHXH bắt buộc khi được tuyển dụng thực hiện như sau:

Trường hợp đang được xếp lương theo ngạch, bậc, chức vụ, cấp hàm theo bảng lương do Nhà nước quy định được bổ nhiệm và xếp lương vào ngạch chuyên viên hoặc tương đương trở xuống thì, người đứng đầu cơ quan quản lý công chức quyết định xếp ngạch, bậc lương theo thẩm quyền và theo đúng hướng dẫn tại Thông tư số 79/2005/TT-BNV ngày 10/8/2005 của Bộ Nội vụ hướng dẫn chuyển xếp lương đối với cán bộ, công chức, viên chức khi thay đổi công việc và các trường hợp được chuyển công tác từ lực lượng vũ trang, cơ yếu và công ty nhà nước vào làm việc trong các cơ quan nhà nước và các đơn vị sự nghiệp của Nhà nước.

Theo điểm c, khoản 3, Mục II, Thông tư số 79/2005/TT-BNV, trường hợp công việc mới phù hợp với ngạch đang giữ, thì cơ quan tiếp tục trả lương (kể cả tính thời gian xét nâng bậc lương lần sau).

Căn cứ quy định nêu trên, trường hợp người trúng tuyển, trước khi làm lao động hợp đồng trong chỉ tiêu biên chế được giao, đã có bằng chuyên môn, nghiệp vụ của trình độ đại học, hưởng lương theo Bảng lương công chức ban hành kèm theo Nghị định số 204/2004/NĐ-CP, có đóng BHXH bắt buộc, đã làm những công việc của ngạch công chức được tuyển dụng có thời gian bằng hoặc lớn hơn thời gian tập sự tương ứng với ngạch công chức cần tuyển, thì được xem xét để bổ nhiệm vào ngạch và xếp lương.

Đối với người trúng tuyển công chức ngạch chuyên viên hoặc tương đương, việc xếp lương như sau:

- Có thời gian làm những công việc của ngạch công chức cần tuyển, đủ tròn 12 tháng thì được xếp vào bậc 1, sau đó cứ sau 36 tháng thì được tính xếp lên 1 bậc lương;

- Thời điểm hưởng lương tính từ ngày được tuyển dụng; Thời gian xét nâng bậc lương lần sau tính từ thời điểm xếp bậc lương được hưởng.

Trường hợp bà Vũ đang làm việc tại 1 cơ quan nhà nước theo hợp đồng trong chỉ tiêu biên chế được giao, đang hưởng lương bậc 4/9 hệ số 3,33, thang lương loại A1 (chuyên viên và tương đương) theo bảng lương số 2 ban hành kèm theo Nghị định số 204/2004/NĐ-CP của Chính phủ.

Căn cứ vào bậc lương bà Vũ đang hưởng nhận thấy: Bà Vũ đã có thời gian công tác, có đóng BHXH ít nhất là 12 năm cho nên khi được tuyển dụng vào công chức, bà Vũ được miễn chế độ tập sự, bổ nhiệm vào công chức ngạch chuyên viên. Nếu công việc mới phù hợp với ngạch đang giữ, theo nguyên tắc đủ tròn 12 tháng thì được xếp vào bậc 1, sau đó cứ sau 36 tháng thì được tính xếp lên 1 bậc lương, cơ quan sẽ tiếp tục trả lương bậc 4/9 hệ số 3,33 cho bà Vũ.

Luật sư Trần Văn Toàn

VPLS Khánh Hưng, Đoàn luật sư Hà Nội

Theo Cổng thông tin điện tử Chính phủ

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 14,305

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn